Bác sĩ Đào Văn Lăng được vinh danh "Đảng viên tiêu biểu, tiên phong trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19"

Trong khuôn khổ chương trình “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” diễn ra tối 16/1 tại Hà Nội nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2022), bác sĩ Đào Văn Lăng, Chuyên viên cao cấp Ban Tổ chức và Nhân sự Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là một trong 30 đảng viên được vinh danh là "Đảng viên tiêu biểu, tiên phong trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19".

Bác sĩ Đào Văn Lăng (hàng đầu, thứ hai từ phải sang) nhận vinh danh "Đảng viên tiêu biểu, tiên phong trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19". Ảnh: NVCC

Chương trình “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” năm nay do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức.

30 đảng viên được vinh danh là những người đã thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu trên tất cả các mặt trận để cùng với Đảng, chính quyền và Nhân dân từng bước đẩy lùi dịch bệnh, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, là những chiến sĩ đi đầu trong cuộc chiến.  

Trong đó, bác sĩ Đào Văn Lăng là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của EVN, trực tiếp tham mưu cho ban chỉ đạo về nghiệp vụ chuyên môn y tế, tổ chức tập huấn cho các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trực tiếp phối hợp với Bộ Y tế/các địa phương/các bệnh viện,..., để triển khai công tác tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 cho CBCNV.

Đồng thời, ông cũng được lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao giữ vai trò Tổ trưởng Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, thực hiện theo dõi, tư vấn điều trị cho những bệnh nhân F0 là CBCNV của EVN và người thân của họ trên toàn quốc. Ngoài công tác tổ chức, điều phối, giám sát trong tổ, bác sĩ Đào Văn Lăng còn trực tiếp phụ trách tư vấn, theo dõi và điều trị cho các bệnh nhân. 

Với sự tận tụy của bác sĩ Đào Văn Lăng và đội ngũ y, bác sĩ Tổ tư vấn COVID-19 EVN, không có bệnh nhân nào của tổ tư vấn được giao theo dõi, điều trị phải chuyển vào bệnh viện điều trị.


  • 17/01/2022 12:20
  • Thanh Huyền
  • 4572