Bắt quả tang kẻ trộm cắp công tơ điện

3h sáng 19/7, tổ tuần tra Công an phường Phương Liên, quận Đống Đa (Hà Nội) phối hợp với bảo vệ dân phòng đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Anh Tuấn, 31 tuổi, trú tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang tháo trộm 2  công tơ điện 3 pha trên lưới điện đang vận hành.

Hiện trường vụ trộm cắp công tơ trên phố Đặng Văn Ngữ

Hiện trường xảy ra vụ trộm là cột điện trên tuyến phố Đặng Văn Ngữ, phường Phương Liên. Qua khai thác, Tuấn nhận đã gây ra một số vụ trộm cắp công tơ điện trước đó.

Phương thức hoạt động của Tuấn là dùng xe máy đi lòng vòng ban đêm trên các tuyến phố để “tăm tia”, phát hiện cột điện treo công tơ điện 3 pha là trèo lên lấy cắp. Dụng cụ trợ giúp của tên gian này là kìm có vỏ cách điện, tua-vít và bút thử điện.

Trung tá Nguyễn Đắc Minh, Trưởng công an phường Phương Liên cho biết, từ cuối tháng 6/2012 đến nay, trên địa bàn giáp ranh giữa phường Phương Liên với các phường Kim Liên, Nam Đồng, Trung Tự, Thổ Quan, Hàng Bột và Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) đã liên tiếp xảy ra hơn 20 vụ trộm cắp công tơ điện trên lưới điện đang vận hành. Những vụ trộm này gây thiệt hại cho ngành Điện hơn 100 triệu đồng. Riêng vụ trộm cắp 2 chiếc công tơ điện do Nguyễn Anh Tuấn gây ra đã gây thiệt hại 5 triệu đồng. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm nhất là những hoạt động tội phạm đã gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của nhân dân trong những ngày hè oi bức.

Trước tình trạng trên, Công an quận Đống Đa đã phối hợp với Công ty Điện lực Đống Đa và công an các phường xảy ra nhiều vụ trộm cắp công tơ điện tổ chức tuần tra ban đêm, phát hiện, đấu tranh với hoạt động trộm cắp nguy hiểm này. Công ty Điện lực Đống Đa cũng đã cử nhiều công nhân tham gia tuần tra, phối hợp chặt chẽ với công an phát hiện, đấu tranh phòng ngừa kẻ gian.

Hiện đối tượng Nguyễn Anh Tuấn đã được Công an phường Phương Liên giao cho cơ quan Cảnh sát điều tra, công an quận Đống Đa tiếp tục làm rõ để xử lý.

 


  • 21/07/2012 09:41
  • Theo An ninh Thủ đô
  • 520518


Gửi nhận xét