Bộ Công Thương ra mắt chuyên trang công khai kinh doanh điện và xăng dầu

Bộ Công Thương vừa ra mắt chuyên trang công khai, minh bạch hoạt động kinh doanh điện, xăng dầu tại địa chỉ: http://minhbach.vecita.gov.vn, nhằm tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp có thể giám sát hoạt động của các đơn vị sản xuất điện và xăng dầu cũng như hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước.

Chuyên trang công khai, minh bạch hoạt động kinh doanh điện và xăng dầu của Bộ Công Thương

Chuyên trang có chức năng cung cấp đầy đủ và kịp thời tới người dân và doanh nghiệp các văn bản pháp luật liên quan đến việc điều hành giá, điều hành hoạt động kinh doanh điện, xăng dầu; các thông tin, số liệu liên quan đến giá điện, giá xăng dầu như giá bán lẻ, giá cơ sở, giá thế giới, các yếu tố, chi phí hình thành giá; báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp...

Các thông tin được công bố công khai trên chuyên trang với sự phối hợp của Cục Điều tiết Điện lực, Vụ Thị trường trong nước, Vụ Tài chính, Vụ Tổ chức cán bộ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng (trong chuyên mục Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời ngày 11/5), điện, xăng dầu là những mặt hàng thiết yếu, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân cũng như doanh nghiệp. Tuy nhiên, thời gian qua, việc công bố công khai những nội dung liên quan đến giá điện, giá xăng dầu, cũng như tình hình hoạt động sản xuất của hai ngành này chưa đầy đủ.

Do vậy, việc Bộ Công Thương ban hành Chỉ thị số 11/CT-BCT ngày 22/4/2014 về tăng cường công khai, minh bạch đối với hoạt động kinh doanh điện, xăng dầu và ra mắt chuyên trang được kỳ vọng sẽ đưa thông tin đến người dân một cách đầy đủ, kịp thời, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận một cách khách quan tình hình sản xuất kinh doanh của hai ngành trên, đồng thời biết được vì sao phải mua điện, mua xăng dầu với giá đó.

Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-BCT, trên trang thông tin điện tử của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại địa chỉ: www.evn.com.vn cũng đã mở riêng một chuyên mục với tên gọi "Thông tin giá điện", trong đó thường xuyên cập nhật, cung cấp các thông tin về giá điện, đồng thời giải đáp mọi thắc mắc xung quanh vấn đề giá điện mà khách hàng, đối tác và mọi đối tượng quan tâm.


  • 09/06/2014 09:33
  • Quỳnh Như
  • 2317


Gửi nhận xét