Không tiết giảm điện trong tháng 6/2014

Trước tình hình thời tiết nắng nóng  liên tục kéo dài trong những ngày vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng các phương án, đảm bảo không tiết giảm điện trong tháng 6/2014. Theo đó, hệ thống điện sẽ được vận hành trên nguyên tắc chung là đảm bảo tuyệt đối an toàn, thông suốt.

EVN sẽ nỗ lực đảm bảo điện trong mùa nắng nóng 2014 - Ảnh: H.Hiếu

Theo thông tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Quốc gia, tháng 6 và các tháng nắng nóng tiếp theo của năm 2014, dự kiến tình hình thời tiết sẽ hết sức bất lợi, nền nhiệt tiếp tục tăng cao và nhiều khả năng lập kỷ lục mới. Dự kiến, tổng nhu cầu tiêu thụ điện toàn hệ thống bao gồm cả điện nhập khẩu trong tháng 6 năm 2014 sẽ đạt khoảng 12,374 tỷ kWh, tăng 9,58% so với cùng kỳ năm 2013. 

Trước dự báo như cầu điện tăng cao, EVN đã cam kết sẽ không để xảy ra thiếu điện, tiết giảm điện tại bất kỳ địa phương nào trong cả nước, trừ những trường hợp sự cố bất khả kháng gây gián đoạn cấp điện cục bộ. Trong các tình huống sự cố bất thường (nếu có) EVN và các đơn vị phân phối cũng đảm bảo sẽ khôi phục nhanh nhất để không gây xáo trộn, ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. 

Công tác điều độ hệ thống điện trong tháng 6 sẽ được triển khai trên nguyên tắc chung là huy động các nhà máy thuỷ điện theo tình hình thuỷ văn thực tế và kế hoạch điều tiết nước cho phát điện đến cuối mùa khô năm 2014.

Để bù đắp sản lượng (nếu thiếu từ các nhà máy thủy điện), Điều độ Quốc gia sẽ huy động các nhà máy nhiệt điện than và tuabin khí ở mức cao khi chưa có lũ về và sẽ giảm hoặc ngừng khai thác khi có lũ. Đặc biệt, các nhà máy nhiệt điện chạy dầu có thể được huy động, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trong trường hợp nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao hoặc tình hình thủy văn diễn biến tiếp tục bất lợi hay xảy ra sự cố các nhà máy điện. 


  • 03/06/2014 08:00
  • Vĩnh Long
  • 2636


Gửi nhận xét