Hội Điện lực Việt Nam tổng kết hoạt động năm 2012-2013

Ngày 29/5, Hội Điện lực Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động trong hai năm 2012 và 2013. Tham dự Hội nghị có ông Trần Việt Hùng - Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam, ông Đặng Hoàng An - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); các đại biểu lãnh đạo Hội Điện lực Việt Nam và các Hội thành viên.

Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam Trần Việt Hùng (bên phải) trao Cờ thi đua cho Hội Điện lực Việt Nam - Ảnh: Đỗ Sơn

Tại Hội nghị, Chủ tịch Hội điện lực Việt Nam Đặng Hùng cho biết: Trong hai năm qua, Hội đã tham gia nhiều hoạt động khoa học - công nghệ trong lĩnh vực điện lực, tiêu biểu như xuất bản sách, biên soạn giáo trình cho 6 ngành học trong hệ thống các trường đào tạo của EVN; triển khai giai đoạn 1 Đề án nghiên cứu “Ảnh hưởng của chất lượng điện năng đến hiệu quả sử dụng điện” theo chương trình của Bộ Công Thương và EVN; thực hiện chương trình hợp tác khoa học công nghệ 5 năm với Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam…

Đặc biệt trong thời gian qua, Hội Điện lực Việt Nam cũng đã phối hợp với EVN tổ chức thành công Hội nghị Khoa học và Công nghệ toàn quốc định kỳ 2 năm một lần; tham gia chuyên mục “Định hướng phát triển Điện hạt nhân và năng lượng tái tạo” trong chương trình cấp nhà nước của Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam. 

Trong thời gian tới, nhiệm vụ trọng tâm của Hội là củng cố công tác tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động khoa học công nghệ, hợp tác quốc tế và triển khai hiệu quả các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học 6 tháng cuối năm 2014 và năm 2015.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Đặng Hoàng An mong muốn EVN tiếp tục có được sự phối hợp, hỗ trợ của Hội Điện lực Việt Nam - nơi tập hợp rộng rãi đội ngũ trí thức trong và ngoài ngành. Cụ thể, Phó Tổng Giám đốc EVN đã “đặt hàng” Hội Điện lực Việt Nam về một số nội dung bức thiết như: Làm thế nào để tăng khả năng truyền tải của hệ thống điện 500 kV Bắc Nam trên nền hệ thống hiện tại? Làm sao để lò than phun không dùng dầu nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường? Cách gì để tối ưu hóa chi phí, giảm suất tiêu hao nhiên liệu, nhất là ở các nhà máy điện than? Hội có thể biên soạn sách về các tiêu chuẩn thiết bị nhằm giảm thiểu sự cố hay tham gia tư vấn về kiểm toán năng lượng; giải pháp về thay đổi cơ cấu ngành sao cho phù hợp, hiệu quả và bảo đảm an ninh năng lượng.

Với những kết quả đạt được trong 2 năm qua, Hội Điện lực Việt Nam đã được Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tặng Cờ thi đua “Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2013”.

 


  • 30/05/2014 03:43
  • Đỗ Sơn
  • 2554


Gửi nhận xét