Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban dự án Năng lượng nông thôn 2

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban dự án Năng lượng nông thôn 2, tại thành phố Quy Nhơn vào ngày 19/11/2012. Ông Lê Tuấn Phong – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng chủ trì Hội nghị.

Hội nghị giao ban dự án Năng lượng nông thôn 2

Hàng năm, Bộ Công Thương đều phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội nghị giao ban để các đơn vị tham gia thực hiện dự án Năng lượng nông thôn 2 ( RE II) trên toàn quốc, để các bên kiểm điểm tình hình thực hiện dự án, cùng nhau rút kinh nghiệm và tháo gỡ những khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện dự án.

Hiện nay, các tỉnh tham gia dự án đã bàn giao phần lớn lưới điện hạ áp nông thôn sau khi hoàn thành cho ngành Điện quản lý, một số xã còn lại vẫn đang thực hiện theo mô hình hợp tác xã dịch vụ điện năng, công ty CP cấp xã/tỉnh, huyện. Trong thời gian tới, các địa phương đang có kế hoạch tiếp tục bàn giao các xã tham gia dự án REII cho ngành Điện quản lý.

Tại Hội nghị, ông Lê Tuấn Phong – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng phát biểu: “So với năm trước, tình hình thực hiện dự án năm nay đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Với việc đúc rút được những kinh nghiệm qua quá trình triển khai Dự án RE 2 gốc, Ban QLDA của các đơn vị đã quen với các thủ tục, quy định của Việt Nam và Ngân hàng Thế giới nên đã có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý các tình huống của dự án, góp phần làm cho dự án triển khai được nhanh hơn, gọn hơn với chất lượng ngày càng cao. Sự chuyên nghiệp trong công việc cùng với mong muốn đạt được các mục tiêu đặt ra, dự án Năng lượng nông thôn 2 được đánh giá là một dự án tiêu biểu làm mục tiêu phấn đấu cho các dự án khác…”.


  • 22/11/2012 08:47
  • Dương Anh Minh
  • 6088


Gửi nhận xét