Bình Dương: Xử phạt 21 chủ nhà trọ thu tiền điện giá “cắt cổ”

Ngày 12/11, cơ quan chức năng hai thị xã Thuận An và thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết vừa ra quyết định phạt hành chính 21 hộ kinh doanh nhà trọ cho công nhân thuê thu tiền điện vượt giá trần quy định của Nhà nước.

Nhà trọ công nhân tại Bình Dương

Theo đó, 21 hộ vi phạm thu tiền điện với giá  2.500 đồng/kWh (đúng giá là 1.600 đồng/kWh) đã bị phạt 3 triệu đồng/hộ với tổng số tiền phạt là 63 triệu đồng.

Hiện nay, trên địa bàn Bình Dương có hơn 140.000 phòng trọ do người dân đầu tư xây dựng chủ yếu cho công nhân lao động thuê ở. Qua khảo sát của Ban Văn hóa - Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Dương mới đây cho thấy, các chủ kinh doanh nhà trọ đã lợi dụng tâm lý giá cả tăng đã tăng giá cho thuê phòng trọ vô tội vạ.

Các khu kinh doanh nhà trọ còn thu tiền điện, tiền nước vượt trần quy định của Nhà nước, thậm chí  có nhiều chủ nhà trọ còn áp dụng giá điện, giá nước theo cách riêng của mình và có nơi thu đến 3.000 đồng/kWh.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Thuận An Huỳnh Thị Thanh Phương cho biết, trên địa bàn chưa ban hành bất kỳ giá sàn nào áp dụng cho các đối tượng cho thuê nhà trọ, do đó rất khó khăn cho công tác quản lý. Cũng theo bà Phương, thị xã Thuận An đang tăng cường xây dựng mô hình Câu lạc bộ nhà trọ để vận động những người kinh doanh cam kết không tăng giá để giúp công nhân vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Theo quy định, 4 công nhân ở trọ được xem như hộ gia đình và được hưởng giá tiền điện theo quy định của Nhà nước. Tuy nhiên, do một số chủ nhà trọ không thực hiện đầy đủ giao dịch hành chính về kinh doanh nhà trọ, nên công nhân không được hưởng giá điện theo quy định và có một số chủ nhà trọ cố tình phớt lờ về chuyện này để thu tiền điện đối với người ở trọ với giá “ cắt cổ” – bà Phương nhận xét. 


  • 19/11/2012 08:25
  • Theo Báo Lao động - Online
  • 4044


Gửi nhận xét