Cảnh giác với hành vi lừa đảo thu tiền kéo điện

Gần đây, tại những nơi được hưởng lợi từ dự án “Cung cấp điện cho các hộ dân chưa có điện sử dụng, chủ yếu là đồng bào Khmer Sóc Trăng” có hiện tượng một số đối tượng nhân danh, hoặc mạo danh là nhân viên của các đơn vị thi công vòi vĩnh tiền vật tư, công kéo dây, gắn điện kế mới…

Dự án này được triển khai trên địa bàn 85 xã, phường của 11 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Sóc Trăng. Ông Võ Văn Tư - Phó giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng (Cty ĐLST) cho biết: “Dự án này ngành Điện không thu tiền vật tư gắn điện kế chính. Tuy nhiên, vừa qua, tại nhiều địa phương một số người đã lợi dụng danh nghĩa hoặc tự xưng là nhân viên của các đơn vị thi công kéo điện để vòi vĩnh đòi tiền vật tư, nhân công kéo dây, gắn điện kế mới và thu mỗi hộ dân từ 40.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Đối tượng Lý Sơn Nhật Khánh Huy (đầu tiên từ trái sang phải) bị đưa ra xử lý trước công chúng vì hành vi lừa đảo và vi phạm các quy định về an toàn điện.     Ảnh: CTV

Trước tình trạng trên, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã tích cực phối hợp với chính quyền một số địa phương trong tỉnh kiểm tra tình hình triển khai dự án, phát hiện và kịp thời xử lý một số trường hợp mạo danh đơn vị thi công thu tiền của hộ dân được thụ hưởng từ dự án.

Mới đây, Công ty Điện lực Sóc Trăng phối hợp cùng Công an huyện Mỹ Tú và các ban, ngành đoàn thể xã Phú Mỹ (Mỹ Tú) đã tổ chức xử lý công khai trước nhân dân đối tượng Lý Sơn Nhật Khánh Huy, sinh năm 1986, ngụ tại ấp Đai Úi, xã Phú Mỹ, người đã tự xưng là nhân viên của đơn vị thi công, trèo lên lưới điện để đấu nối điện vào nhà cho các hộ dân thuộc Dự án để thu tiền. Sau khi bị phát hiện, Lý Sơn Nhật Khánh Huy đã thừa nhận sai phạm về việc thu tiền cũng như vi phạm các quy định về an toàn lưới điện, phải nộp phạt 3.000.000 đồng.

Dự án “Cung cấp điện cho các hộ dân chưa có điện chủ yếu là đồng bào Khmer trong tỉnh Sóc Trăng”:

- Vốn đầu tư: Hơn 305 tỷ đồng.

- Cấp điện cho hơn 20.000 hộ dân.

- Sau công tơ điện kế, mỗi hộ được cấp 5 mét dây điện, 1 táp-lô và 1 bóng đèn compact.

- Hộ dân không phải đóng một khoản chi phí nào.

Khi người dân phát hiện các trường hợp vòi vĩnh đòi tiền vật tư, nhân công kéo dây, gắn điện kế mới... xin thông báo cho Công ty Điện lực Sóc Trăng. (Điện thoại 079. 3686906; 079. 3821417; 079.2211417) hoặc báo cho các điện lực huyện, thành phố, thị xã, chính quyền địa phương hoặc công an.

 


  • 02/10/2012 09:10
  • Theo TCĐL chuyên đề Thế giới điện
  • 520377


Gửi nhận xét