Chất lượng dịch vụ điện lực qua con mắt của khách hàng “khó tính”

Từ một ngành được mặc định là “độc quyền”, những năm gần đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có sự đổi mới về chất lượng dịch vụ khách hàng, thể hiện từ thái độ phục vụ của nhân viên đến việc ứng dụng công nghệ hiện đại,... Tạp chí Điện lực đã ghi lại ý kiến của một số khách hàng được xếp vào diện “khó tính” về sự đổi mới này .

 

Chị Nguyễn Phương Chi, Nguyên Giám đốc kinh doanh, Khách sạn Mercure Hanoi La Gare: 

Chất lượng dịch vụ đã đổi mới rõ rệt

Mercure HanoiLa Gare là một khách sạn quốc tế 4 sao, chủ yếu đón khách quốc tế, đặc biệt là khách châu Âu - những người có yêu cầu rất cao về chất lượng dịch vụ. Bên cạnh sự tận tình của đội ngũ nhân viên, một yếu tố quan trọng không kém giúp khách sạn luôn duy trì được sự tăng trưởng bền vững qua từng năm, đó là chất lượng cung cấp điện của ngành Điện. 

Hiện nay, hầu hết các dịch vụ của ngành Điện đều có thể giải quyết được trực tuyến, tiết kiệm được thời gian. Trường hợp có sự cố, việc khắc phục cũng rất  nhanh chóng.

Có thể nói, chất lượng và dịch vụ của ngành Điện ngày càng tiệm cận với quốc tế. Với cách làm này, tôi nghĩ, chỉ 1-2 năm nữa, chất lượng dịch vụ ngành Điện sẽ ngang bằng với các nước phát triển. Như ở Đức, người ta chỉ đối soát tiền điện 1 lần/năm bằng cách thu định kỳ tiền điện hàng tháng dựa trên số điện tiêu thụ trung bình trong thời gian dùng thử. Cuối năm, hai bên sẽ đối soát một lần. Trường hợp có thay đổi đột biến về số điện, khách hàng sẽ được thông báo kịp thời, để có thể  kiểm tra nếu có rò rỉ hay thất thoát.

Tôi mong ngành Điện Việt Nam cũng sớm làm được như vậy, tạo thuận lợi hơn nữa cho khách hàng. 

Ông Tony Chisholm, Tổng quản lý điều hành khách sạn Pullman Saigon Centre:

Ngành Điện góp phần tạo nên vẻ hiện đại của thành phố HCM

Trở lại Việt Nam trong vai trò Tổng quản lý điều hành Khách sạn Pullman Saigon Centre sau nhiều năm xa cách, tôi thấy TPHCM hiện đại và phát triển tốt hơn rất nhiều.

Thành phố đã thu hút nhiều nhà đầu tư với rất nhiều thương hiệu quốc tế về thiết kế, kiến trúc có thể dễ dàng nhận thấy qua hệ thống các tòa cao ốc, khách sạn, biển quảng cáo rực ánh đèn về đêm.

Ngành Điện lực đã góp phần không nhỏ mang lại vẻ hiện đại cho Thành phố này. Những dịch vụ của ngành Điện rất đáng được ghi nhận.  

Anh Nguyễn Thiện Đức, Phó Giám đốc Công ty TNHH Khóa Việt Nhật: 

Nhân viên Điện lực hỗ trợ rất nhiệt tình 

Năm 2012, khi Công ty TNHH Khóa Việt Nhật chuyển xưởng sản xuất đến địa chỉ mới tại phường Ngọc Hồi (quận Hoàng Mai, Hà Nội), lúc đầu tôi rất băn khoăn liệu thủ tục chuyển đổi đăng ký sử dụng điện 3 pha phục vụ sản xuất có phức tạp không. Nhưng khi đi làm thủ tục, tôi được nhân viên ngành Điện hỗ trợ rất nhiệt tình và giải quyết nhanh gọn. 

Về chất lượng cung cấp điện năng, tôi hoàn toàn hài lòng vì 5 năm qua, chưa xảy ra một sự cố điện nào khiến Công ty phải tạm dừng sản xuất. Hầu hết các hoạt động bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra của Điện lực đều được lên kế hoạch và thông báo trước, từ đó, chúng tôi có thể chủ động lên kế hoạch. 


  • 12/03/2018 02:11
  • Theo TCDL chuyên đề Thế giới điện
  • 10419