Công đoàn Ngành năng lượng và công nghiệp hạt nhân Liên Bang Nga thăm và làm việc tại EVN

Ngày 12/9/2016, tại Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam – Khuất Quang Mậu đã tiếp đón và làm việc với đoàn đại biểu Công đoàn ngành Năng lượng và công nghiệp hạt nhân Liên Bang Nga (RPRAEP) do ông Sidorov Evgenii – Phó trưởng Ban Quan hệ quốc tế, Cơ quan RPRAEP làm Trưởng đoàn.

Ông Sidorov Evgenii – Phó trưởng ban quan hệ quốc tế, Cơ quan RPRAEP (thứ 3, từ phải sang) và các đại biểu trong chuyến thăm và làm việc tại EVN

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 cơ quan đều khẳng định mối quan hệ tốt đẹp của Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn ngành Năng lượng và công nghiệp hạt nhân Liên Bang Nga trên nền tảng kế thừa những truyền thống tốt đẹp. 

Hai bên cũng đã trao đổi thông tin về chức năng, nhiệm vụ và mô hình tổ chức của nhau. Trong đó, hoạt động điều dưỡng cho người lao động, chăm lo bồi dưỡng đoàn viên trẻ, cổ phần hóa trong doanh nghiệp,... là những nội dung được các đại biểu quan tâm, chia sẻ. 

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam - Khuất Quang Mậu cũng bày tỏ mong muốn tổ chức công đoàn 2 bên sẽ tiếp tục phát huy mối quan hệ hợp tác bền vững trong tương lai. 

Công đoàn ngành Năng lượng và công nghiệp hạt nhân Liên Bang Nga hiện có khoảng 300.000 đoàn viên trong nhiều lĩnh vực hoạt động như phát điện, chế tạo thiết bị, sản xuất thép, khai khoáng, đào tạo,... phục vụ không chỉ trong công nghiệp hạt nhân mà cả các ngành công nghiệp khác. 

2 tổ chức công đoàn đã trao tặng những món quà thể hiện tình hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga

Trong chương trình công tác tại Việt Nam từ ngày 10 - 19/9/2016, RPRAEP cũng sẽ đến thăm và làm việc tại một số công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam. 

Thực hiện các nghị quyết của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam về tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế theo chủ trương hội nhập của Đảng và Nhà nước, những năm qua, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại với công đoàn ngành nghề các nước như: Công đoàn Điện lực Nhật Bản, Công đoàn Điện lực toàn Nga, Công đoàn Ngành năng lượng và công nghiệp hạt nhân Liên Bang Nga. 


  • 12/09/2016 01:55
  • Tin, ảnh: Hoàng Tuyết
  • 5911