Công đoàn giúp đoàn viên thoát cảnh ở trọ

Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức lễ gắn biển và bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình đoàn viên Phan Thị Thu Hiền - nhân viên Phòng kinh doanh tổng hợp, Điện lực Thị xã Cửa Lò, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An).

Chị Phan Thị Thu Hiền công tác tại PC Nghệ An đã hơn 20 năm, luôn nỗ lực hoàn thành tốt công việc được giao và nhiệt huyết tích cực tham gia hoạt động công đoàn, nữ công. Chị là mẹ đơn thân chăm sóc và nuôi dạy cậu con trai đang học lớp 9.

Ngoài giờ làm việc, chị còn tranh thủ kinh doanh online các mặt hàng hải sản nhằm tăng thêm thu nhập. Trước đây, hai mẹ con chị sinh hoạt trong căn nhà cấp 4 thuê trọ cũ kỹ, vẫn luôn mơ ước sẽ có một ngôi nhà nhỏ riêng của mình. Qua bao năm chắt chiu tích lũy, chị đã dành dụm tiền mua được mảnh đất nhỏ sâu trong ngõ, cũng gần đơn vị công tác. Do cuộc sống của cả hai mẹ con đều trông cậy vào thu nhập của bản thân chị Hiền nên việc xây nhà vẫn khó có thể thực hiện được.

Thấu hiểu hoàn cảnh của chị, Điện lực Thị xã Cửa Lò và PC Nghệ An đã đề xuất các cấp chung tay hỗ trợ để gia đình chị có điều kiện xây dựng ngôi nhà cấp 4 - biến ước mơ thành hiện thực. Trong đó, chị Hiền được hỗ trợ 60 triệu đồng từ Quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và 30 triệu đồng từ Quỹ nhân đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, chi phí còn lại do là chị tích lũy, người thân hỗ trợ và vay từ ngân hàng.

Lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam chúc mừng gia đình chị Hiền có Mái ấm Công đoàn

Ngoài ra, chị Hiền còn được nhận thêm hỗ trợ mua sắm đồ dùng sinh hoạt từ Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An, Điện lực Thị xã Cửa Lò và đồng nghiệp.

“Có thể khẳng định, chung tay xây dựng "Mái ấm công đoàn" giúp đỡ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành truyền thống của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Chương trình đã thực sự thắp lên niềm tin, niềm hy vọng cho không ít gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” - ông Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, chia sẻ tại lễ gắn biển công trình.

Chị HIền đã cảm ơn sự quan tâm, động viên, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo chuyên môn và công đoàn để mẹ con chị có một mái ấm an toàn, chị yên tâm làm việc, con chị yên tâm học hành, không còn phải lo lắng vất vả như những ngày ở trọ.

Ông Tạ Quang Lịch - Chủ tịch Công đoàn PC Nghệ An - cho biết, đây là ngôi nhà thứ 10 người lao động PC Nghệ An được thụ hưởng từ chương trình "Mái ấm Công đoàn".

Link gốc