Công ty Điện lực Bắc Giang - 50 năm xây dựng và phát triển

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển (1/1/1974 – 1/1/2024), Công ty Điện lực Bắc Giang luôn phát triển và lớn mạnh không ngừng, đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân, trở thành nhân tố quan trọng trong thu hút đầu tư của tỉnh.

Dự buổi kỷ niệm sáng 22/12, có bà Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang; ông Phan Thế Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Đặng Hoàng An – Chủ tịch HĐTV EVN; ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN; ông Đỗ Đức Hùng - Uỷ viên BCH Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam. 

Đại diện lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV EVNNPC; các Thành viên HĐTV EVNNPC và các phó tổng giám đốc EVNNPC.

Liên tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ

Công ty Điện lực Bắc Giang tiền thân là Sở Quản lý phân phối điện khu vực VII được thành lập theo quyết định số 1598 ngày 29/10/1973 của Bộ Điện và Than, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/1974.

Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty Điện lực Bắc Giang đã có nhiều lần thay đổi về mô hình tổ chức hoạt động. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Giang, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của tập thể CBCNV, Công ty Điện lực Bắc Giang đã liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ chính trị được giao và được chính quyền, nhân dân tỉnh Bắc Giang ghi nhận, đánh giá cao.

Tính đến năm 2023, Bắc Giang đã đảm bảo cung cấp điện cho hơn 600.000 khách hàng. Tỉ lệ điện thương phẩm bình quân giai đoạn 2016-2020 là 21,15%/năm; dự kiến giai đoạn 2021-2025 tăng trưởng khoảng 11,28%/năm.

Nhiều năm qua, Công ty Điện lực Bắc Giang không ngừng đổi mới trong công tác quản lý, kinh doanh và dịch vụ khách hàng; thực hiện đồng bộ các giải pháp để giảm tổn thất điện năng; tập trung đầu tư xây dựng, phát triển lưới điện để phục vụ công nghiệp sản xuất,… Hiện Bắc Giang là 1 trong 5 tỉnh có quy mô lưới điện đứng đầu trong toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc, góp phần quan trọng trong việc thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Bắc Giang.

Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, công ty cũng rất tích cực trong các phong trào từ thiện nhân đạo, phong trào đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ quỹ vì người nghèo, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ,… và tích cực tham gia các phong trào do tỉnh phát động. 

Nhân tố quan trọng trong thu hút đầu tư của tỉnh Bắc Giang

Những năm gần đây, tỉnh Bắc Giang đang có bước chuyển mình mạnh mẽ, phát triển khá toàn diện và năng động, luôn là tỉnh nằm trong nhóm dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng GRDP. Năm 2023, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 13,45%, đứng đầu cả nước.

Với tinh thần "Điện đi trước một bước", trong những năm qua Công ty Điện lực Bắc Giang đã có nhiều nỗ lực, cố gắng đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội; đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng điện và công tác dịch vụ khách hàng; tích cực tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng và điều chỉnh quy hoạch lưới điện, kịp thời đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn.

Đặc biệt, trong nhiều năm qua, PC Bắc Giang đã chú trọng, nỗ lực hoàn thành quá trình điện khí hóa nông thôn, với mục tiêu đưa điện lưới quốc gia tới các thôn,bản vùng sâu, vùng xa. Nhờ vậy, đến nay, 100% số hộ dân của tỉnh Bắc Giang đã được sử dụng điện lưới quốc gia với chất lượng điện năng đảm bảo tốt nhất, góp phần quan trọng trong tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giúp Bắc Giang trở thành điểm sáng của cả nước về tăng trưởng và thu hút đầu tư FDI.

Với những thành tích xuất sắc đó, ông Phan Thế Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, ghi nhận và biểu dương, chúc mừng những đóng góp quan trọng của các thế hệ lãnh đạo, CBCNV PC Bắc Giang đối với sự phát triển của tỉnh trong 50 năm qua. 

Ông Phan Thế Tuấn cho biết, những năm gần đây, tỉnh Bắc Giang đang có bước chuyển mình mạnh mẽ, phát triển khá toàn diện và năng động, luôn là tỉnh nằm trong nhóm dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng GRDP. Năm 2023, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 13,45%, đứng đầu cả nước. Trong những kết quả tích cực mà tỉnh đạt được, có sự đóng góp đặc biệt quan trọng của Công ty Điện lực Bắc Giang.

Đại diện lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh biểu dương toàn thể CBCNV, người lao động qua các thế hệ của PC Bắc Giang đã nỗ lực vượt bậc và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, trở thành nhân tố quan trọng góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút đầu tư của tỉnh.

Chủ tịch HĐTV EVNNPC đề nghị Công ty Điện lực Bắc Giang nhanh chóng nắm bắt nhu cầu tăng trưởng phụ tải của khách hàng và bám sát các chỉ đạo chiến lược của địa phương để có kế hoạch đầu tư xây dựng các công trình lưới điện mới trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tiếp tục triển khai chuyển đổi số; đẩy nhanh quá trình điện tử hóa hệ thống đo đếm, phát triển lưới điện thông minh; tăng cường nghiên cứu sáng tạo, ứng dụng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất kinh doanh; không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng,…

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện với tốc độ tăng trưởng cao, đảm bảo nâng cao chất lượng và dịch vụ cung cấp điện của tỉnh thời gian tới, ông Nguyễn Bá Sơn – Giám đốc PC Bắc Giang cho biết, toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động của PC Bắc Giang sẽ tiếp tục đoàn kết, đồng lòng hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh đầu tư phát triển lưới điện; nâng cao chất lượng - độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng dịch vụ khách hàng.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An (thứ 2 từ phải sang) thừa ủy quyền trao khen thưởng của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho tập thể Công ty Điện lực Bắc Giang

Bà Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang trao tặng bức trướng "Đoàn kết - Sáng tạo - An toàn - Hiệu quả" cho Công ty Điện lực Bắc Giang

Ông Phan Thế Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang (thứ 6 từ trái sang) trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân Công ty Điện lực Bắc Giang

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (đứng giữa) trao Kỷ niệm chương của EVN cho lãnh đạo các đơn vị của tỉnh Bắc Giang đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Ông Đỗ Đức Hùng - Uỷ viên BCH Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam (thứ 5 từ phải sang) trao khen thưởng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các cá nhân Công ty Điện lực Bắc Giang

Ông Trần Minh Dũng (giữa) trao khen thưởng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho các cá nhân Công ty Điện lực Bắc Giang


  • 22/12/2023 02:08
  • H.Linh
  • 5566