Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm và tặng quà CBCNV Nhà máy Thủy điện Sơn La

Ngày 20/12, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm Nhà máy Thủy điện Sơn La tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Nhà máy Thủy điện (NMTĐ) Sơn La nhiều năm qua luôn là đơn vị dẫn đầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong công tác quản lý, vận hành; sản xuất và cung ứng điện hiệu quả, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, NMTĐ Sơn La cũng triển khai đồng bộ nhiều biện pháp trong quản lý kỹ thuật, an toàn lao động. Tính đến 4h15 ngày 21/4/2023, Nhà máy Thủy điện Sơn La cán mốc sản lượng 100 tỷ kWh phát lên lưới điện quốc gia, góp phần quan trọng cùng EVN cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Công ty Thủy điện Sơn La (đơn vị quản lý 2 Nhà máy Thủy điện Sơn La và Lai Châu) cũng là doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu toàn quốc với tổng giá trị nộp ngân sách Nhà nước giai đoạn 2020 – 2022 đạt hơn 6.700 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao những nỗ lực của CBCNV Công ty Thủy điện Sơn La

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao những nỗ lực của CBCNV Công ty Thủy điện Sơn La trong quá trình vận hành, sản xuất và kinh doanh, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu được giao phó một cách hiệu quả, có đóng góp to lớn vào ngân sách quốc gia. Phó Chủ tịch nước cũng yêu cầu CBCNV Công ty Thủy điện Sơn La tiếp tục nâng cao kỷ luật vận hành; tuyệt đối tuân thủ theo các quy trình, quy định về an toàn và kỹ thuật; phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ban ngành và các địa phương để vận hành tối ưu các tổ máy và các hạng mục công trình.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho CBCNV tiêu biểu của NMTĐ Sơn La

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác cũng thăm hỏi, tặng quà cho các CBNV Nhà máy Thủy điện Sơn La.

Thủy điện Sơn La có 6 tổ máy với tổng công suất lắp đặt 2.400MW, cung cấp bình quân khoảng 10 tỷ kWh/năm cho hệ thống điện quốc gia. Thủy điện Sơn La cùng với Thủy điện Lai Châu là hai nhà máy thủy điện nằm trong danh mục Công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia, do Công ty Thủy điện Sơn La quản lý.


  • 20/12/2023 05:32
  • Minh Thanh
  • 3749