Công ty Điện lực Hoàng Mai trả lời về việc hóa đơn tiền điện tháng 2 tăng cao

Đại diện Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, vừa qua, một số khách hàng ở chung cư CT12C Kim Văn – Kim Lũ (quận Hoàng Mai) có thắc mắc về hóa đơn điện tháng 2/2016 cao hơn nhiều so với trung bình hàng tháng. Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã yêu cầu Công ty Điện lực Hoàng Mai khẩn trương tiến hành kiểm tra và đã có trả lời đối với khách hàng.

Cụ thể, tại chung cư CT12C Kim Văn – Kim Lũ (quận Hoàng Mai), lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng được thực hiện vào ngày 11 hàng tháng. Những hóa đơn này được tính từ ngày 12 của tháng trước đến ngày 11 của tháng lập hóa đơn.

Trong tháng 2/2016, do ngày ghi chỉ số công tơ của khách hàng tại chung cư trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2016, nên Công ty Điện lực Hoàng Mai dịch chuyển sang ngày 15/02/2016, tăng thêm 04 ngày so với lịch ghi cũ. Do đó, làm tăng 12% tổng sản lượng điện tiêu thụ của tháng này.

Đại diện Công ty Điện lực Hoàng Mai cho biết, việc chuyển dịch ngày ghi chỉ số của các khách hàng có phiên ghi chỉ số vào ngày 11 sang ngày 15/02/2016 được thực hiện đồng bộ trên toàn thành phố Hà Nội, căn cứ theo văn bản số 374/EVN HANOI-B09 ngày 22/01/2016 của Tổng công ty về việc Triển khai công tác kinh doanh điện năng trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân. Công ty Điện lực Hoàng Mai cũng đã thông báo về việc thay đổi lịch ghi chỉ số trong tháng Tết tới các hộ gia đình tại chung cư CT12C Kim Văn – Kim Lũ bằng văn bản dán tại bảng tin của chung cư.

Việc ghi chỉ số sau 4 ngày, tương đương 12%, đã được EVNHANOI cộng thêm định mức tương ứng với số điện tại từng bậc thang giá để tránh thiệt hại cho khách hàng. Ví dụ tại bậc 1, mức 50 kWh đầu được tính với mức giá 1.484 đồng, thì tại hóa đơn tháng 2/2016, mức đầu được tính là 56 kWh với giá 1.484 đồng.

Ngoài ra, sản lượng điện tiêu thụ tháng 2/2016 được tính từ 12/1 đến 15/02/2016, trong đó có 2 đợt rét đậm là các ngày từ 23-27/1/2016 và từ 1-5/2/2016, nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C. Cao điểm nhất vào dịp rét cuối tháng 1/2016, nhiệt độ giảm sâu kỷ lục, nhu cầu sử dụng các thiết bị sưởi, điều hòa nhiệt độ nóng, bình nóng lạnh... tăng cao, dẫn tới sản lượng điện sinh hoạt của các khách hàng tại quận Hoàng Mai tăng hơn 30%.

Sau khi nhận được phản ánh của một số khách hàng tại chung cư CT 12C Kim Văn – Kim Lũ, Công ty Điện lực Hoàng Mai đã cử các cán bộ tới làm việc, giải thích việc sản lượng điện của khách hàng tăng cao chủ yếu do sử dụng thiết bị điện với công suất tiêu thụ điện cao nhất trong hai đợt lạnh, có kèm theo hình ảnh chụp chỉ số điện các tháng 01, 02/2016 để khách hàng đối chiếu, xác nhận về lượng điện năng tiêu thụ được ghi đúng tại thời điểm ghi chỉ số. Các khách hàng sau khi được giải thích đều hài lòng, không còn ý kiến thắc mắc.

Công ty cũng ghi nhận 11 ý kiến phản ánh của người dân tại chung cư CT12C Kim Văn – Kim Lũ (trong tổng số 1.047 khách hàng trong tòa nhà), sau khi làm việc với cán bộ của Công ty, các khách hàng đều không còn ý kiến thắc mắc.

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cho biết, Đơn vị tiếp nhận mọi thông tin phản hồi của khách hàng qua số điện thoại 19001288 hoặc 04.22222000 (trực 24/24h) và cam kết sẽ tiến hành kiểm tra và phúc đáp tới khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Quý vị độc giả có thể xem cách tính hóa đơn điện tháng 2/2016 cho các khách hàng dịch chuyển ngày ghi chỉ số tại đây.


  • 25/02/2016 09:55
  • Hoàng Tuyết
  • 9456


Gửi nhận xét