Công ty Điện lực Ninh Bình: Sẵn sàng trước mùa bão

Chiều ngày 25/4/2012, Đoàn kiểm tra công tác Phòng chống lụt bão của EVN đã  làm việc với Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão (BCH PCLB)  Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình.

Ông Đinh Quang Thuần, Phó giám đốc Công ty cho biết:  Công tác PCBL hàng năm là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và phục vụ công ích của Công ty Điện lực Ninh Bình. Xác định năm 2012 là năm thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường do tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu, nên ngay từ đầu năm, lãnh đạo Công ty đã tập trung chỉ đạo các đơn vị thành viên tích cực chuẩn bị sẵn sàng cho công tác PCBL.

Công ty đã xây dựng phương án PCBL, thành lập tiểu ban chỉ huy, đội xung kích PCLB của đơn vị và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Các điện lực làm việc cụ thể với các địa phương, thống nhất với các đơn vị thuỷ nông về tình trạng hoạt động, chạy đồng khởi cho các trạm bơm trước mùa mưa bão, lũ.

Công ty đã tiến hành kiểm tra, thí nghiệm định kỳ thiết bị cho 6 trạm 110 kV và các trạm trung gian 35/10 kV…, hoàn thành đúng tiến độ các hạng mục liên quan đến đường dây, trạm biến áp trong vùng lũ, đường dây mạch vòng, các vị trí xung yếu. Hệ thống đường dây và trạm biến áp nông thôn được kiểm tra, khảo sát và có biện pháp giải quyết những tồn tại trước mắt để đảm bảo vận hành an toàn cấp điện cho nhân dân trong mùa mưa bão.

Công nhân Công ty Điện lực Ninh Bình kiểm tra thiết bị, đảm bảo hệ thống điện vận hành an toàn

Chuẩn bị đủ các gam máy biến áp để sẵn sàng khắc phục sự cố do bão lụt gây nên, cấp điện nhanh nhất trở lại trong các trường hợp sự cố. Mở chiến dịch giải phóng hành lang an toàn, hoàn thành huấn luyện quy trình mới về an toàn cho công nhân quản lý vận hành, huấn luyện bơi , sử dụng thuyền cao su cho cứu hộ, cứu nạn, xử lý sự cố… tại các điện lực vùng lũ lụt của tỉnh Ninh Bình. Công ty Điện lực Ninh Bình đề nghị EVN và EVN NPC đôn đốc các đơn vị quản lý vận hành liên quan làm việc với UBND tỉnh Ninh Bình đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đường dây 220 kV và 110 kV khu Quảng trường Trung tâm tỉnh Ninh Bình.

Đoàn kiểm tra PCLB của EVN đã ghi nhận những cố gắng của Công ty Điện lực Ninh Bình trong công tác phòng chống lụt bão trong năm 2012. Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu  BCH PCLB Công ty chủ động hơn nữa với những diễn biến bất thường của thời tiết, thực hiện tốt Chỉ thị của Chính phủ, Bộ Công Thương, EVN và Tổng công ty Điện lực miền Bắc về công tác này. Thực hiện tốt phương án 4 tại chỗ, đẩy nhanh các phương án diễn tập trước mùa mưa bão. Công ty cần quán triệt tới các đơn vị trong việc đảm bảo an toàn lao động cho công nhân lao động và người dân trong khi khắc phục bão, lũ. Xem xét, chủ động với những tình huống cực đoan do mưa bão, lũ kéo dài. Công tác thông tin tuyên truyền cần đẩy mạnh hơn và có sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh để tuyên truyền đến nhân dân về sử dụng điện và các biện pháp an toàn điện trong mùa mưa bão. Tuyên truyền và xây dựng hình ảnh của cán bộ công nhân ngành Điện trong công tác PCLB nói riêng và việc đảm bảo điện cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nói chung.


  • 25/04/2012 03:19
  • Bài và ảnh: Văn Lương
  • 3557


Gửi nhận xét