Công ty Điện lực Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền PCLB

Tiếp tục chương trình kiểm tra công tác phòng chống lụt bão(PCLB) tại các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2012, sáng nay (25/4), Đoàn kiểm tra công tác Phòng chống lụt bão của EVN đã làm việc với Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão (BCH PCLB) của Công ty Điện lực Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Văn Thao, Phó giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết: Là một tỉnh có địa bàn rộng, nhiều huyện miền núi và ven biển, thời tiết khắc nghiệt thường xuyên xảy ra lũ lụt và mưa bão, địa hình lại hiểm trở, công tác PCLB - TKCN là một nhiệm vụ hết hết sức quan trọng của đơn vị nhằm đối phó có hiệu quả với lũ bão có thể xảy ra.

Để chủ động đối phó với các tình huống trong mùa mưa bão, ngay từ đầu tháng 03 năn 2012, Công ty đã triển khai công tác PCLB&TKCN. Công ty đã thành lập tiểu ban chỉ huy, Đội xung kích PCLB&TKCN, phân công nhiệm vụ và lịch trực của các thành viên; 29/29 đơn vị trực thuộc đã hoàn thành các phương án PCLB năm 2012, từ nay tới 30/5, hoàn thành các phương án diễn tập từ cơ sở đến cấp Công ty về công tác này.

Đoàn kiểm tra  Phòng chống lụt bão của EVN làm việc tại Công ty Điện lực Thanh Hóa

Song song với công tác PCLB, Công ty Điện lực Thanh Hóa còn tổ chức kiểm tra tình trạng lưới điện, phát hiện các điểm hư hỏng, có nguy cơ mất an toàn gây sự cố trong mùa mưa bão, đồng thời tiến hành khắc phục sửa chữa, đảm bảo điện cho công tác chống úng. Các điện lực có xuồng máy, thuyền cao su phải tiến hành bảo dưỡng, chạy thử và tập huấn cho công nhân lái xuồng, thuyền. Công ty đã chỉ đạo 29 đơn vị trực thuộc lập và duyệt phương án PCLB&TKCN theo đúng quy định và đã hoàn thành trong tháng 4 năm 2012. Thực hiện tốt công tác TKCN, ứng phó với sự cố để giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản và môi trường.

Địa bàn Tỉnh Thanh Hóa: với 27 huyện, thị, thành phố và 635 xã. Công ty Điện lực Thanh Hóa hiện đang quản lý 33 trạm biến áp trung gian, gần 3.000 trạm biến áp phụ tải.

Trưởng đoàn kiểm tra PCLB cho rằng, đặc điểm của tỉnh Thanh Hóa địa bàn rộng, khả năng bị chia cắt cô lập khi bão lũ xảy ra là rất lớn, hệ thống lưới điện của Công ty quản lý khó khăn, phức tạp. Để chủ động với những diễn biến bất thường của thời tiết, Công ty Điện lực Thanh Hóa cần chủ động bám sát các phương án, chỉ thị của Tập đoàn về công tác này. Thực hiện tốt 4 tại chỗ, đẩy nhanh các phương án diễn tập trước mùa mưa bão. Công ty cần đẩy mạnh hơn nữa  công tác thông tin tuyên truyền trong nhân dân trong sử sử dụng và các biện pháp an toàn điện trong mùa mưa bão...

Chiều nay (25/4/2012), Đoàn kiểm tra công tác PCLB của EVN tiếp tục làm việc tại Công ty Điện lực Ninh Bình.

 


  • 25/04/2012 09:55
  • Văn Lương
  • 2918


Gửi nhận xét