Công ty Điện lực Trà Vinh kết nghĩa với xã Đôn Châu

Vừa qua, tại trụ sở UBND xã Đôn Châu huyện Trà Cú tỉnh Trà Vinh, Công ty Điện lực Trà Vinh và xã Đôn Châu đã tổ chức Lễ kết nghĩa đỡ đầu xã Đôn Châu.

Đ/c Nguyễn Thanh Long- Bí thư Đảng ủy; Giám đốc Công ty Điện lực Trà Vinh và đ/c Trần Văn Hùng - Bí thư Đảng ủy xã Đôn Châu trao đổi cờ lưu niệm

Nhằm chung tay với địa phương trong công tác xóa đói, giảm nghèo, năm 2010, Công ty Điện lực Trà Vinh đã kết nghĩa với xã Đông Hải và phối hợp với UBND xã triển khai công tác khảo sát kéo điện cho các hộ dân chưa có điện của xã  thuộc dự án cấp điện cho 20 ngàn hộ dân chưa có điện tỉnh Trà Vinh. Bên cạnh đó, Công ty còn tiến hành triển khai chương trình một triệu bóng đèn compact miễn phí cho hộ nghèo, cận nghèo và sử dụng điện dưới 100 kWh/tháng (mỗi hộ 2 bóng) và đổi 162 bóng đèn cho 87 hộ dân. Tổ chức hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các hộ dân của xã Đông Hải, trao tặng 4.000 quyển vở hỗ trợ cho các học sinh nghèo thuộc 4 trường của xã với số tiền 9,8 triệu đồng.

Đôn Châu là xã vùng sâu của tỉnh Trà Vinh, có đến 74,2% đồng bào dân tộc Khmer, trong đó có ấp Cóc Lách với 83,9% là đồng bào dân tộc Khmer.

Do điều kiện giao thông và cơ sở hạ tầng chưa phát triển, nên xã còn tỉ lệ hộ nghèo cao, khoảng 56% và tỉ lệ số hộ dân có điện hiện nay là 78%, đạt thấp hơn so với nhiều địa phương khác trong tỉnh, còn hơn 675 hộ dân chưa có điện sử dụng.

Năm 2011, ngoài thực hiện công tác đỡ đầu xã Đông Hải, Công ty Điện lực Trà Vinh được Tỉnh ủy Trà Vinh phân công đỡ đầu thêm xã Đôn Châu huyện Trà Cú tỉnh Trà Vinh. Theo nội dung kết nghĩa, Công ty Điện lực Trà Vinh sẽ hỗ trợ tư vấn cho xã  Đôn Châu trong công tác quy hoạch phát triển mạng lưới điện phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt, nhằm góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cây trồng vật nuôi, nâng cao đời sống văn hóa của người dân thực hiện tốt công tác “xóa đói giảm nghèo”.

Song song với đó, Công ty Điện lực sẽ hỗ trợ xã đẩy mạnh công tác phát triển dịch vụ viễn thông công cộng, phát triển mạng điện thoại và Internet đến các hộ dân chưa có điều kiện sử dụng, để góp phần nâng cao số hộ sử dụng điện thoại và hiện đại hóa mạng thông tin. Hướng dẫn về công tác sử dụng điện an toàn và tiết kiệm cho các hộ dân. Hỗ trợ, trao đổi  kinh nghiệm trong các hoạt động công tác xã hội (đền ơn đáp nghĩa, xây nhà tình thương, tặng tâp cho các em học sinh nghèo...) và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Chỉ đạo tổ chức đoàn thanh niên tham gia ký kết nghĩa với xã Đoàn Đôn Châu, để cùng hỗ trợ xã thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tại buổi lễ ký kết, đ/c Nguyễn Thanh Long - Bí thư Đảng ủy; Giám đốc Công ty Điện lực Trà Vinh cam kết sẽ thực hiện tốt kế hoạch phối hợp, nhất là công tác phát triển lưới điện đến các hộ dân chưa có điện, nhằm thực hiện tốt chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy Trà Vinh, mục đích là hỗ trợ thúc đẩy xã phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, khơi dậy các tiềm năng kinh tế và thế mạnh của xã, đồng thời từng bước tiến tới thực hiện tốt tiêu chí về xã nông thôn mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

 


  • 27/09/2011 10:54
  • Đặng Huy Hoàng - Công ty Điện lực Trà Vinh
  • 5009


Gửi nhận xét