Công ty Thủy điện Đồng Nai khởi công xây nhà tình thương tặng 4 hộ nghèo

Ngày 3/6, Công ty Thủy điện Đồng Nai cho biết, đơn vị đang phối hợp với chính quyền các địa phương trên địa bàn 2 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông tổ chức khởi công xây dựng nhà tình thương tặng các hộ nghèo.

Tại tỉnh Lâm Đồng, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã phối hợp với UBND xã Lộc Bảo (huyện Bảo Lâm) xây dựng nhà tình thương cho 2 hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo, chưa có nhà ở ổn định, gồm các gia đình: Bà K’Brồng và Ka Chinh cùng ngụ tại xã Lộc Bảo.

Tương tự, tại tỉnh Đắk Nông, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã phối hợp với xã Đắk Plao (huyện Đắk Glong) xây dựng nhà tình thương cho 2 hộ, gồm: Ông K’Tàng và ông Hoàng Văn Hính cùng ngụ tại xã Đắk Plao.

Căn nhà của bà Ka Chinh (xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm) được Công ty Thủy điện Đồng Nai hỗ trợ 100 triệu đồng đã hoàn thành phần móng.

Theo đó, hộ ông Hoàng Văn Hình (ngụ tại xã Đắk Plao, huyện Đắk Glong) được hỗ trợ 86 triệu đồng từ nguồn quỹ đóng góp tại giải chạy bộ của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1); 3 hộ còn lại được hỗ trợ (100 triệu đồng/hộ) từ nguồn quỹ an sinh xã hội của Công ty Thủy điện Đồng Nai. Mỗi căn nhà được xây dựng theo hình thức nhà cấp 4, với diện tích sử dụng từ 40 đến 45 mét vuông. Dự kiến, các căn nhà sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng sau 2 tháng khởi công xây dựng.

Đây là việc làm ý nghĩa được Công ty Thủy điện Đồng Nai triển khai thực hiện hướng về các hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn tại 2 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông - những địa phương Công ty Thủy điện Đồng Nai có các nhà máy thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4 đóng chân.

Qua đó, góp phần giúp các hộ có chỗ ở ổn định để yên tâm phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống; đồng thời, cùng chính quyền các địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Link gốc


  • 04/06/2024 09:40
  • Theo: baolamdong.vn
  • 763