Công ty Thủy điện Sơn La diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Chỉ đạo cuộc diễn tập có ông Khương Thế Anh, Phó giám đốc, Phó Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty; các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN); các thành viên đội xung kích PCTT&TKCN, toàn thể CBCNV đang sinh hoạt tại các khu tập thể của Công ty tại Mường La; các lực lượng công an, quân đội, bệnh viện trên địa bàn huyện Mường La phối hợp.

CBCNV Thủy điện Sơn La diễn tập vận chuyển bao cát để đắp đê quây

Tình huống giả định là, trong điều kiện trời tối, mưa lớn kéo dài đã làm đất đá, cây cối sạt lở gây tắc đường cống tiêu thoát nước bờ trái đầu hồi gian máy cao trình 138m ra hạ lưu Nhà máy, làm cho nước không tiêu thoát được tràn lên sân cao trình 138m đầu hồi gian máy; có nguy cơ chảy qua gian trung chuyển, gian sửa chữa máy biến áp vào Nhà máy gây sự cố cho thiết bị.

Trước tình huống này, Trưởng ca vận hành Nhà máy đã thông báo cho thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN của Công ty và thường trực, Ban chỉ huy PCTT&TKCN của Công ty. Tiếp đó, Ban chỉ huy đã huy động nhân lực, phương tiện, vật dụng, máy móc, thiết bị để nhấc các nắp đậy rãnh thoát nước, dùng xe ô tô chở các bao cát và huy động nhân lực vận chuyển các bao cát để đắp đê quây, không cho nước chảy vào Nhà máy, hướng dòng chảy về rãnh thoát nước. Lực lượng bảo vệ Công ty đã thông báo với các lực lượng công an, quân đội, bệnh viện trên địa bàn huyện Mường La tham gia phối hợp diễn tập xử lý tình huống.

Sau 1 tiếng 10 phút, cuộc diễn tập đã kết thúc thành công. Buổi diễn tập đã góp phần nâng cao hiểu biết, nhận thức, trách nhiệm của CBCNV, các thành viên đội xung kích PCTT&TKCN của Công ty nhằm xử lý kịp thời các tình huống khi có sự cố xảy ra và phối hợp nhịp nhàng khi xử lý sự cố.


  • 09/06/2015 01:56
  • Tin, ảnh: Nguyễn Đắc Cường
  • 3396


Gửi nhận xét