Công ty Truyền tải điện 1 hoàn thành công trình Nâng cao khoảng cách pha đất thấp đường dây 220kV Ninh Bình - Nam Định

Sau 5 ngày thi công, công trình Nâng cao khoảng cách pha đất không đảm bảo an toàn khoảng cột 51 - 52 và khoảng cột 87 - 88 đường dây 220kV Ninh Bình - Nam Định đã được Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) hoàn thành.

Ông Trần Minh Tuấn - Phó Giám đốc PTC1 kiểm tra công tác thi công

Hai đơn vị là Truyền tải điện Thanh Hoá và Truyền tải điện Ninh Bình đã được PTC1 giao nhiệm vụ trực tiếp thi công. Trong đó Truyền tải điện Ninh Bình đảm nhận nâng cao dây dẫn ở khoảng cột 51 - 52 và Truyền tải điện Thanh Hoá thực hiện nâng cao khoảng cột 87 - 88.

Do điều kiện thi công ở khu vực này là hết sức khó khăn, nhiều cột nằm trên đầm lầy phải làm giàn giáo để vào cột, mặt khác khi hạ dây dẫn và dây chống sét để tháo hạ cột phải treo giữ trên thân cột bởi các đường dây 110 kV và 35 kV giao chéo phía dưới sẽ phải đóng điện vận hành trong thời gian từ 17h hôm trước đến 6h sáng ngày hôm sau. Việc néo giữ dây dẫn và dây chống sét trên cột vẫn phải đảm bảo chắc chắn và phải cử người kiểm tra canh gác thường xuyên không được để cho dây tụt, vi phạm khoảng cách an toàn với các đường dây giao chéo phía dưới đang mang điện.

Bên cạnh đó, đường dây 220 kV Ninh Bình - Nam Định là tuyến đường dây độc đạo nên khi cắt điện để thi công phải sa thải một lượng lớn phụ tải của địa phương, sức ép về thời gian thi công  vì vậy rất gấp gáp. Do đó, các đơn vị thi công phải tận dụng tối đa thời gian làm việc, ăn cơm trưa ngay tại công trình.

Để động viên các đơn vị thi công hoàn thành tiến độ dự án, trong quá trình thi công đại diện Ban Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty Truyền tải điện 1 đã đến kiểm tra, thăm hỏi động viên và tặng quà cho từng tổ công tác trên tuyến. Lãnh đạo Truyền tải điện Ninh Bình, Thanh Hoá đã thường xuyên có mặt ở công trường động viên và tạo mọi điều kiện thuận lợi về nơi ăn, nơi ở và các điều kiện sinh hoạt để anh em yên tâm làm việc.

Sau 5 ngày đêm nỗ lực thi công, Công trình nâng cao khoảng cách pha đất các khoảng cột 51 - 52 và 87 - 88 đường dây 220 kV Ninh Bình - Nam Định đã hoàn thành vào ngày 19/10/2011, đảm bảo yêu cầu chất lượng và tiến độ đề ra, kịp thời cung cấp điện cho phụ tải của khu vực Ninh Bình, Nam Định. Trong quá trình thi công đã đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị.

Ông Trần Minh Tuấn - Phó giám đốc Công ty cho biết, đây là lần đầu tiên Truyền tải điện Ninh Bình thực hiện thi công nâng cao 2 cột đường dây 220 kV một lúc trong điều kiện các phương tiện dụng cụ thi công còn nhiều thiếu thốn phải mượn của các đơn vị truyền tải bạn. Nhưng do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu khảo sát, lập phương án tổ chức thi công phù hợp cho đến công tác chuẩn bị dụng cụ vật tư phương tiện và con người, nên công trình đã hoàn thành đúng với yêu cầu đặt ra, đáp ứng yêu cầu vận hành an toàn lưới truyền tải điện.

 


  • 21/10/2011 02:23
  • Lê Hoan - PTC1
  • 5198


Gửi nhận xét