Điện lực Thăng Bình: Nâng cao chất lượng đại lý điện nông thôn

Các đại lý điện nông thôn hai huyện Thăng Bình và Quế Sơn (Quảng Nam) hiện đang gặp không ít khó khăn trong việc thực hiện công tác kinh doanh điện nông thôn.

Nhằm đánh giá tình hình, kết quả hoạt động của các đại lý trong thời gian qua, xác định những mặt làm được, chưa được cùng với nguyên nhân yếu kém, tồn tại và biện pháp khắc phục, vừa qua, Điện lực Thăng Bình (Công ty Điện lực Quảng Nam) đã tổ chức Hội nghị Bồi huấn quy trình kinh doanh cho đại lý điện nông thôn. 

Các đại lý điện nông thôn tham gia Hội nghị - Ảnh: Ng.Hoàng

Hội nghị đã triển khai các định hướng của Công ty, kết hợp tổ chức cho đại lý học tập các qui trình, quy phạm để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác giao tiếp khách hàng, ghi chỉ số công tơ, phát triển khách hàng, lắp công tơ mới, quản lý hóa đơn, thanh toán tiền điện, quản lý vận hành đường dây hạ áp nông thôn và nhất là công tác phối hợp quản lý vận hành, xử lý sự cố, khắc phụ hậu quả bão lụt… Với số lượng đại lý chính thức gồm 85 người, được giao quản lý 45 nghìn khách hàng, hơn 445 km đường dây hạ áp, 208 trạm biến áp trên địa bàn hai huyện Thăng Bình và Quế Sơn nên các đại lý gặp không ít khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Tại Hội nghị, các đại lý đã tham gia ý kiến xây dựng, phổ biến kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau để làm tốt hơn nội dung đã thoả thuận trong hợp đồng với Điện lực. Theo yêu cầu của Giám đốc Công ty về cải tiến công tác quản lý, việc “siết” lại các hoạt động của đại lý theo đúng quy trình kinh doanh điện năng là nhằm bảo đảm cho công tác kinh doanh điện nông thôn đi vào nề nếp, ổn định đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới theo mô hình công ty TNHH một thành viên sắp tới.

Trước đó, Công ty đã tổ chức Hội nghị công tác kinh doanh điện năng năm 2011, đề ra một số các nội dung cần chấn chỉnh và cải tiến để công tác kinh doanh điện ngày càng hiệu quả hơn.   


  • 17/10/2011 11:00
  • Ngọc Hoàng
  • 3972