Công ty Truyền tải điện 3 huấn luyện ứng cứu khẩn cấp, phòng tránh tai nạn và cứu nạn khi làm việc trên cao

Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lớp huấn luyện phương án ứng cứu khẩn cấp (ƯCKC), các phương pháp phòng tránh tai nạn và cứu nạn khi làm việc trên cao năm 2023 cho 60 CBCNV đến từ 9 truyền tải điện trực thuộc: Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng, Bình Thuận và Ninh Thuận.

Ông Nguyễn Văn Tuyến - Phó Phòng An toàn PTC3 cho biết, trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng của PTC3, có rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn sự cố mất an toàn, phức tạp không lường trước được như: cháy nổ trong trạm biến áp; điện giật, ngã cao... Những tình huống bất ngờ và khẩn cấp sẽ ảnh hưởng đến công việc sản xuất, đảm bảo cung cấp điện, an ninh năng lượng, tài sản của nhà nước, đe dọa đến tính mạng con người. Chính vì vậy, kế hoạch ƯCKC và các phương pháp phòng tránh tai nạn và cứu nạn khi làm việc trên cao giúp người lao động và các cấp quản lý xử lý nhanh chóng, kịp thời các tình huống sự cố có thể xảy ra, đảm bảo an toàn trong lao động.

PTC3 thực hành cứu nạn từ trên cao

Mục tiêu của lớp huấn luyện nhằm chỉ ra các phương tiện và nguồn nhân lực sẵn có của đơn vị đáp ứng mọi yêu cầu ƯCKC trong quá trình sản xuất; xây dựng kế hoạch, tổ chức ƯCKC để đối phó với các sự cố; xác định trách nhiệm cụ thể của các thành viên của đơn vị trong tổ chức ứng cứu khẩn cấp; hướng dẫn quy trình ứng cứu cụ thể cho từng trường hợp.

Khóa huấn luyện cũng cung cấp, trang bị các kiến thức cho người sử dụng lao động và mgười lao động về trách nhiệm và nghĩa vụ, nghiệp vụ công tác ƯCKC, các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc và các quy trình, biện pháp làm việc, ứng phó, xử lý các sự cố kỹ thuật nghiêm trọng, sơ cấp cứu tai nạn lao động khi có sự cố xảy ra. Bên cạnh đó là trang bị cho người quản lý vận hành lưới điện đáp ứng được những yêu cầu trong các tình huống khẩn cấp một cách an toàn, nhanh chóng và hiệu quả; Vạch ra các quy trình ứng cứu với các tình huống khẩn cấp được dự đoán trước, phòng chống và giảm thiểu thiệt hại, đề ra hành động xử lý nhanh chóng, phù hợp với từng tình huống cụ thể.

Ngoài ra, các học viên tham gia khóa huấn luyện được học lý thuyết, xem Video trình chiếu huấn luyện và hướng dẫn huấn luyện thực hành phương pháp cấp cứu người bị điện giật ở trên cột điện hoặc ở trên cao; huấn luyện lý thuyết và thực hành các phương pháp cứu nạn trên cao trong hệ thống điện…


  • 13/06/2023 10:34
  • Trần Việt Hùng
  • 3703