Công ty cổ phần Thủy điện A Vương phát gạo cho đồng bào tái định cư nhân dịp Tết Nguyên Đán

Ngày 31/01, Công ty cổ phần Thủy điện A Vương đã chuyển và cấp phát hơn 11 tấn gạo cho 2 thôn K’La và Alua thuộc khu tái định cư Alua, xã Dang, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam thuộc dự án Thủy điện A Vương. Đồng bào sống tại đây đa số là dân tộc Cơ - Tu.

Đại diện Công ty Thủy điện A vương phát gạo cho bà con

Tại đợt phát gạo này, mỗi khẩu được nhận 20 kg gạo. Đây là chương trình do Tập đoàn Điện lực Việt Nam thống nhất hỗ trợ đồng bào tái định cư của Thủy điện A Vương, trong thời gian 42 tháng, từ tháng 7/2012 đến 12/2015, mỗi tháng một nhân khẩu sẽ nhận được 10 kg gạo.

Đối với đồng bào Cơ-Tu, lễ mừng lúa mới là lễ lớn nhất trong năm. Tuy nhiên, những năm gần đây, không khí đón Tết Nguyên đán theo phong tục người Kinh cũng dần được bà con hưởng ứng và hòa nhịp. Trưởng thôn K’La, anh A Lăng Bú tâm sự: “Sự hỗ trợ gạo dịp cuối năm của các cơ quan, tổ chức như thế này, giúp bà con ở đây rất an tâm về cái ăn để đón Tết Nguyên đán”.

Bà con vui mừng đem gạo về nhà

Cũng trong ngày, 9 tấn gạo cấp phát cho các hộ khó khăn tại khu tái định cư cũng được tỉnh Quảng Nam thực hiện, số gạo này của Chính phủ hỗ trợ Tết Nguyên đán và vụ giáp hạt năm 2013 cho các hộ khó khăn.

 

 


  • 01/02/2013 10:24
  • Dương Nguyễn Ngọc Nhơn
  • 2921


Gửi nhận xét