Cuối tháng 9, dự kiến đóng điện đường dây 500 kV Phú Mỹ - Sông Mây

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa có buổi làm việc với lãnh đạo 2 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, kịp đưa đường dây 500 kV Phú Mỹ - Sông Mây vào vận hành cuối tháng 9/2013.

Làm việc với tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVN NPT) Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: EVN NPT – Chủ đầu tư công trình đã sẵn sàng mọi điều kiện để thi công công trình đúng tiến độ. Cụ thể, EVN NPT đã bố trí đầy đủ vật tư, phương tiện máy móc, chuẩn bị đủ nhân lực làm việc 2 ca trong ngày để khi có mặt bằng sẽ tổ chức thi công liên tục, EVN NPT cũng đã thành lập Ban chỉ huy công trường, bố trí lãnh đạo thường trực tại hiện trường trực tiếp điều hành dự án, xử lý mọi phát sinh xảy ra.

Lãnh đạo EVN và EVNNPT làm việc với tỉnh Đồng Nai

Về công tác bồi thường GPMB, EVN NPT phối hợp chặt chẽ với Hội đồng Bồi thường GPMB các cấp của địa phương, rà soát từng trường hợp cụ thể, vận dụng linh hoạt chính sách đền bù, đảm bảo việc bồi thường GPMB không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Đối với những trường hợp đã được bồi thường thoả đáng, thấu tình đạt lý mà vẫn cố tình đòi hỏi không đúng quy định, không chịu di dời bàn giao mặt bằng thi công EVN NPT đề nghị chính quyền địa phương tổ chức lực lượng bảo vệ thi công.

Ông Trần Minh Sanh - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thống nhất với ngành Điện về kế hoạch đóng điện đường dây 500 kV Phú Mỹ - Sông Mây trong thời gian cuối tháng 9/2013 và yêu cầu các sở, ban ngành trong tỉnh cùng các huyện có đường dây đi qua phải tập trung giải quyết dứt điểm vướng mắc để bàn giao mặt bằng cho EVN NPT.

Ông Trần Minh Sanh yêu cầu Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Tân Thành mời các hộ dân chưa đồng thuận với chính sách bồi thường lên để tuyên truyền, giải thích cho các hộ dân này hiểu về các quy định của nhà nước về bồi thường GPMB và tầm quan trọng của dự án để chấp thuận phương án bồi thường. Lực lượng công an sẽ sẵn sàng xử lý các trường hợp ngăn cản đơn vị thi công trong quá trình kéo dây để đảm bảo đóng điện dự án đường dây đúng tiến độ.

Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, đường dây 500 kV Phú Mỹ - Sông Mây đi qua địa bàn 5 huyện: Long Thành, Cẩm Mỹ, Thống Nhất, Trảng Bom và Vĩnh Cửu. Đến thời điểm này cả 5 huyện đều còn vướng mắc về mặt bằng thi công, chủ yếu là do dân không đồng thuận với chính sách bồi thường GPMB.

Đường dây 500 kV Phú Mỹ - Sông Mây là đường dây 2 mạch có chiều dài 66 km với tổng số 159 cột, có nhiệm vụ quan trọng trong việc cung cấp cho các tỉnh khu vực miền Nam trong mùa khô 2014, trước mắt là phục vụ cho việc cắt điện đường dây 500 kV Bắc – Nam để thi công đường dây 500 kV Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông.

 


  • 23/09/2013 09:00
  • Tin, ảnh: Lê Hoan
  • 7472


Gửi nhận xét