Điện lực Gia Lai xử lý nhiều vụ trộm cắp điện

Thời gian qua, Công ty Điện lực Gia Lai đã phát hiện nhiều vụ trộm cắp điện và tiến hành xử phạt hàng chục triệu đồng, đồng thời, chuyển hồ sơ lên cơ quan chức năng thụ lý theo quy định của pháp luật.

Các Điện lực: Mang Yang, Pleiku, Ia Grai, Chư Sê đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp khách hàng sử dụng điện đã có hành vi lấy cắp điện. Các đối tượng này đã bị xử lý truy thu tiền điện và xử phạt theo quy định của pháp luật.

Điện lực Gia Lai đã đề ra nhiều biện pháp để hạn chế nạn trộm cắp điện - Ảnh ctv

Các trường lấy cắp điện thường là khách hàng ở xa nơi dân cư, đường sá đi lại khó khăn hoặc một số khách hàng dùng điện với sản lượng lớn để sản xuất, kinh doanh. Hành vi trộm cắp điện phổ biến là phá chì niêm phong hộp công tơ rồi nối dây trước công tơ kéo về nhà, có trường hợp câu móc trực tiếp trên lưới hạ thế, có trường hợp lấy điện từ áp-tô-mát tổng của trạm biến áp, gây nguy cơ xảy ra tai nạn điện bất cứ lúc nào, đồng thời gây sự cố lưới điện thiệt hại tài sản của Nhà nước gây nên gián đoạn thời gian cấp điện.

Khi đoàn kiểm tra  phát hiện các trường lấy cắp điện, các đối tượng  thường chống đối, không hợp tác, gây khó khăn trong việc xử lý. 
 
Hiện nay, Công ty Điện lực Gia Lai đang quản lý một khối lượng tài sản lớn gồm 3.960 km đường dây trung áp, 3.656 km đường dây hạ áp và 3.035 trạm biến áp phân phối; trực tiếp cung ứng điện cho trên 302.000 khách hàng trên địa bàn gồm 17 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Gia Lai.

Với khối lượng đường dây, trạm biến áp và khách hàng nhiều như vậy, để tránh tình trạng lấy cắp điện tiếp diễn, ngành Điện rất cần sự phối hợp các các cấp chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền nhân dân trong việc sử dụng điện theo đúng các quy định của pháp luật.


  • 13/10/2012 03:19
  • Theo Chinhphu.vn
  • 4642


Gửi nhận xét