Điện lực Việt Trì: Thường trực 24/24h xử lý sự cố điện cho khách hàng

Ông Phùng Văn Lợi – Giám đốc Điện lực Việt Trì (Công ty Điện lực Phú Thọ) cho biết, đơn vị lên phương án thường trực 24/24h để xử lý mất điện cho khách hàng.

Hiện tại, trình tự khách hàng báo sửa chữa điện tại Điện lực Việt Trì ldựa vào số điện thoại ghi hợp đồng mua bán điện và hóa đơn tiền điện.

Điện lực Việt Trì thường trực 24/24h để sửa chữa sự cố mất điện cho khách hàng - Ảnh Ngọc Cảnh

“Có thể nói, đây là cách làm đã cũ (từ những năm 1980), thời gian xử lý hoàn toàn phụ thuộc vào ý thức chủ quan của các điểm trực sửa chữa (nhanh, chậm, để sót khách hàng…) và đặc biệt là lãnh đạo đơn vị không kiểm soát được thông tin thông báo sữa chữa của khách hàng”, ông Lợi cho hay.

Chính vì vây, Điện lực Việt Trì đã trình Công ty Điện lực Phú Thọ phương án thường trực 24/24 h xử lý sự cố mất điện cho khách hàng sau trạm biến áp. 

Theo đó,kKhi mất điện, khách hành gọi  đến bộ phận trực giao dịch viên (trực 24/24h). Bộ phận trực giao dịch viên tiếp nhận yêu cầu của khách hàng , ghi tên khách hàng, địa chỉ, điện thoại liên hệ vào sổ theo dõi, sau đó kiểm tra lại thông tin khách hàng trên máy tính (chương trình quản lý CMIS 2.0) .

Tiếp theo, bộ phận trực giao dịch viên giao cho bộ phận sửa chữa điện thuộc địa bàn quản lý đi kiểm tra và sửa chữa. Nếu nổ chì, tiếp xúc đầu cột… thì  sửa ngay,nếu mất điện do phía sau khách hàng thì hướng dẫn khách hàng kiểm tra sửa chữa. Trường hợp khách hàng không có khả năng kiểm tra, sửa chữa thì công nhân trực có thể sửa chữa giúp khách hàng (tùy theo điều kiện cụ thể) sau đó báo lại cho bộ phận trực giao dịch viên.

Trình tự tiếp theo là xác nhận đã sửa chữa xong với khách hàng. Cuối cùng, trực sửa chữa điện thông báo cho trực giao dịch viên để vào sổ theo dõi, xác nhận khách hàng.

“Phương án mới này có thể kiểm soát chi tiết thời gian khách hàng gửi yêu cầu và thời gian sửa chữa điện, đồng thời có một hệ thống theo dõi sát tiến trình từ khi khách hàng gửi yêu cầu đến khi xử lý xong. Đặc biệt, phương án này rất rõ ràng, minh bạch, chi tiết về các thông tin từ khách hanhg đến Điện lực, dễ dàng thống kê, kiểm soát ”, ông Lợi khẳng định.

 


  • 18/11/2013 09:23
  • Xuân Tiến
  • 12084


Gửi nhận xét