Điện lực miền Nam: “4 tại chỗ” ứng phó với bão Tembin

Ghi nhanh của evn.com.vn, với công tác chuẩn bị theo phương châm "4 tại chỗ", các công ty điện lực ở Nam bộ đã đồng loạt triển khai phương án ứng phó để giảm thiểu tối đa thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 16 (Tembin).

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng (thứ 2, từ trái sang) và Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải (thứ 2, từ phải sang) theo dõi đường đi của bão Tembin trong chương trình công tác kiểm tra ứng phó với bão tại tỉnh Bạc Liêu sáng 25/12 - Ảnh: Xuân Tiến

Theo bản tin phát lúc 14h30 ngày 25/12 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bão số 16 tiếp tục có xu hướng yếu dần, hoàn lưu bão đang gây mưa cho các tỉnh Nam Bộ, một số nơi đã có gió giật mạnh cấp 6-7. 

Lúc 13 giờ hôm nay, vị trí tâm bão ở vào khoảng 8,2 độ Vĩ Bắc; 108,8 độ Kinh Đông, cách Côn Đảo khoảng 240 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90 -100 km/giờ), giật cấp 13. 

Do ảnh hưởng của bão số 16, ở Nam Bộ tiếp tục có mưa to. Từ đêm nay, ở các tỉnh Nam Trung Bộ và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to và có khả năng kéo dài 2-3 ngày. 

Tại Cà Mau, ông Thiều Văn Minh - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Cà Mau cho biết: Cà Mau vốn có 3 mặt giáp biển, cùng với đặc thù lưới điện đi qua nhiều kênh rạch, vuông tôm, nền đất yếu nên sẽ gặp nhiều khó khăn nếu bão đổ bộ. Vì vậy, Công ty đã bố trí lực lượng đi kiểm tra, củng cố lưới điện tại các điểm xung yếu; phối hợp với địa phương thực hiện phát quang hành lang tuyến để ngăn ngừa tối đa các sự cố khi bão đổ bộ; lên kế hoạch ứng trực 24/24h; bố trí đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng với phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng xử lý các sự cố khi có thiệt hại.

Hướng đi của bão Tembin theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bản tin phát lúc 14h30 ngày 25/12

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Giáp - Giám đốc Công ty Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: Mọi công tác ứng phó với bão số 16 cũng đã được Công ty sẵn sàng theo phương án “4 tại chỗ”. Đơn vị cũng có phương án chống ngập, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị ở những khu vực có nguy cơ cao, điển hình như: Điện lực Đất Đỏ di dời và thực hiện các phương án chống ngập úng đối với Đội quản lý vận hành tổng hợp Phước Hải; Điện lực Côn Đảo đã kiểm tra rà soát các vị trí công tơ có khả năng bị ngập úng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công nhân.

Trước đó, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã cử 2 đoàn công tác xuống các địa phương được dự báo nằm trong vùng ảnh hưởng của bão Tembin để trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo ứng phó. Từ ngày 22/12, Tổng công ty đã thực hiện chế độ trực 24/24h; đồng thời, yêu cầu các đơn vị sẵn sàng về nhân lực, phương tiện, chỉ huy tại chỗ; các công ty điện lực làm việc với đơn vị xây lắp và đơn vị cung cấp vật tư thiết bị để kịp thời khắc phục lưới điện sau bão.

“Trong trường hợp thiên tai gây sự cố trên diện rộng, Tổng công ty cũng sẽ điều động linh hoạt nhân lực, phương tiện của các đơn vị trực thuộc đến hỗ trợ lẫn nhau để đảm bảo khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất”, ông Hồ Quang Ái – Phó Tổng giám đốc EVNSPC cho biết.

Hiện, Phó Tổng giám đốc Ngô Sơn Hải và đoàn công tác của EVN cũng đang có mặt tại các tỉnh Nam bộ để chỉ đạo các điện lực triển khai công tác phòng chống thiên tai. 


  • 25/12/2017 01:09
  • Thùy Lê
  • 9712