Điều hòa: Không chỉ mát mà còn phải tiết kiệm điện

Trong tiết trời mùa hè nóng bức, điều hòa là thiết bị điện không thể thiếu trong gia đình, song cũng là nguyên nhân tăng hóa đơn tiền điện hàng tháng. Để sử dụng điều hòa vừa đảm bảo mát, vừa tiết kiệm điện bạn có thể tham khảo 2 dòng điều hòa của Samsung dưới đây.

Dòng điều hòa Samsung WindFree™

Công nghệ WindFree™ được biết đến là công nghệ làm lạnh tức thì, không gây gió buốt thổi trực tiếp. Khi chọn chế độ này, làn gió mát sẽ thổi nhẹ nhàng qua 23.000 lỗ siêu nhỏ nằm ở mặt trước của máy. Các lỗ nhỏ li ti này giúp phân tán không khí lạnh một cách dịu nhẹ, luồng khí chuyển động với vận tốc thấp (khoảng 0.15m/s), mang lại sự thoải mái, dễ chịu. Đặc điểm này sẽ giúp người dùng hạn chế bị cảm lạnh, sốc nhiệt khi ra vào phòng điều hòa trong thời tiết oi bức.

Sự kết hợp giữa công nghệ Digital Inverter Boost và chế độ làm lạnh WindFree™ thông minh giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả do máy nén hoạt động với tần suất thấp, giúp người dùng duy trì nhiệt độ ổn định.

Độ ồn tối đa đo được khi máy đang hoạt động rơi vào khoảng 16dB (tương đương với môi trường yên tĩnh khi đọc sách trong thư viện), giúp bạn có không gian tĩnh lặng để thư giãn cũng như tập trung làm việc tốt hơn, đồng thời mang đến giấc ngủ sâu và thoải mái hơn.

Điều hòa Samsung WindFree Inverter 9400 BTU AR10TYGCDWKNSV 

Ngoài các lợi ích phía trên mà công nghệ WindFree™ mang lại, điều hòa Samsung WindFree™ còn tích hợp các công nghệ, tính năng thông minh khác như:

Bộ lọc PM 1.0 loại bỏ 99% virus, vi khuẩn, bụi siêu mịn và tác nhân gây dị ứng, trả lại cho người dùng bầu không khí trong lành, sạch sẽ. Ngoài ra, việc tích hợp đèn màu báo hiệu chất lượng không khí Aurora cùng cảm biến Laser, máy sẽ tự động làm sạch khi không khí có dấu hiệu ô nhiễm. Bộ lọc PM 1.0 được thiết kế đơn giản, dễ dàng tháo ra để vệ sinh sạch sẽ và lắp vào sử dụng lại mà không cần thay mới.

Bộ lọc TriCare được trang bị 3 lớp lưới lọc có mật độ cao và lớp phủ Zeolite, giúp lọc sạch lại các loại bụi lớn, lông thú cưng và bụi vải, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Công nghệ làm lạnh thông minh AI tự động tối ưu luồng khí mát dựa trên việc phân tích: thời gian vận hành, nhiệt độ được thiết lập sẵn, nhiệt độ thực tế bên ngoài và bên trong phòng. Thiết bị sẽ tối ưu các chế độ khác nhau, tạo điều kiện cho người dùng tận hưởng cuộc sống thông minh, tiện nghi nhưng vẫn tiết kiệm chi phí tiêu thụ điện.

Dòng điều hòa Digital Inverter AR10DYHZAWKNSV

Được trang bị nhiều tính năng vượt trội, thừa hưởng từ dòng điều hòa cao cấp WindFree™ nhưng có mức giá phải chăng hơn.

Đầu tiên có thể kể đến là khả năng tiết kiệm điện tối ưu nhờ công nghệ Digital Inverter Boost. Tương tự như Công nghệ làm lạnh WindFree™ trên dòng điều hòa Samsung WindFree™, ở chế độ làm lạnh Eco, dòng điều hòa Digital Inverter AR10DYHZAWKNSV có thể giảm chi phí tiền điện đáng kể nhờ vào cơ chế vận hành của máy nén, giúp làm lạnh hiệu quả.

Bên cạnh đó, nhờ khả năng vận hành cánh đảo gió 4 chiều linh hoạt mà ở chế độ Fast Cooling khả năng làm lạnh của máy có thể nhanh hơn đến 43% và luồng gió phân tán xa hơn, giúp mang hơi lạnh đến mọi góc của căn phòng.

Màng lọc Easy Filter Plus được đặt ở bên ngoài, nên rất dễ dàng vệ sinh và làm sạch. Tấm lưới này giúp cho bộ trao đổi nhiệt luôn sạch sẽ và người dùng dễ dàng thấy được bằng mắt thường để vệ sinh khi cần. Lớp phủ chống vi khuẩn ở màng lọc cũng giúp bảo vệ không khí khỏi các chất gây ô nhiễm có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Lưu ý để sử dụng điều hòa hiệu quả, tiết kiệm điện:

1.Chọn máy có công suất phù hợp với diện tích phòng

2. Đặt nhiệt độ điều hòa thích hợp

3.Hạn chế trao đổi nhiệt với bên ngoài

4.Không bật tắt điều hòa liên tục. Ngắt aptomat sau khi tắt

5.Sử dụng chế độ sleep hoặc hẹn giờ tắt máy qua đêm

6.Không nên tắt điều hòa nếu ra ngoài không quá lâu

7.Sử dụng quạt kết hợp cùng với điều hòa

8.Kiểm tra ống dẫn và che chắn cục nóng

9.Vệ sinh điều hòa định kỳ

10.Chọn điều hòa inverter nếu thường xuyên sử dụng điều hòa


  • 22/05/2024 04:19
  • PV (TH)
  • 1081