Đoàn công tác của Bộ Công Thương chỉ đạo khắc phục hậu quả do mưa lũ tại tỉnh Yên Bái

Ngày 13/10, đoàn công tác do ông Trần Văn Lượng - Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp làm Trưởng đoàn, có sự tham gia của đại diện Ban An toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, đã đến Yên Bái để kiểm tra và chỉ đạo các đơn vị ngành Điện địa phương nhanh chóng khắc phục sự cố tại những khu vực bị ảnh hưởng.

Đoàn công tác chỉ đạo và đưa ra phương án khắc phục tình trạng mưa lũ ảnh hưởng đến Nhà máy Thủy điện Nậm Đông III (xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái)

Về lưới điện phân phối, theo ông Lã Công Hùng – Giám đốc Điện lực Nghĩa Lộ (Công ty Điện lực Yên Bái), đến hết ngày 12/10, Điện lực Nghĩa Lộ đã khôi phục cấp điện cơ bản cho khu vực huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ. Đối với một số xã vùng xâu, vùng xa vẫn chưa khắc phục xong do địa hình hiểm trở và trời còn tiếp tục mưa. 

Đợt mưa lũ bất thường đã làm sạt lở 9 cột điện trung áp, nhiều cột hạ áp bị nghiêng, đổ tại địa phương. Ngoài ra, hàng nghìn mét dây trung và hạ áp đã bị đứt.

Sau khi kiểm tra hiện trường, đoàn công tác yêu cầu Công ty Điện lực Yên Bái và Điện lực Nghĩa Lộ huy động mọi nguồn lực để sớm vận hành trở lại đường dây 35 kV, đồng thời gia cố các cột điện bị nghiêng, đổ để đảm bảo an toàn. 

Đối với thiệt hại của Nhà máy Thủy điện Nậm Đông 3 tại huyện Trạm Tấu, ông Trần Văn Lượng yêu cầu các đơn vị liên quan cần có giải pháp cấp bách để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong khu vực Nhà máy, tránh “thiệt hại chồng thiệt hại”, vì thời tiết trong những ngày tới được dự báo còn diễn biến phức tạp. 

Trước đó, cơn lũ quét xảy ra trong đêm và rạng sáng 11/10 đã vùi lấp hầu hết khuôn viên Nhà máy. 6 công nhân đã nhanh chân trèo lên mái nhà điều hành và gọi điện thoại xin hỗ trợ khẩn cấp. EVN và các đơn vị liên quan đã kịp thời phối hợp với địa phương, cùng sự hỗ trợ của nhân dân cứu hộ các công nhân an toàn. 

Đoàn công tác yêu cầu Nhà máy cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương khẩn trương thông tuyến đường dẫn vào nhà máy. Đồng thời, có hệ thống phát điện tạm thời để phục vụ công tác khắc phục sự cố. Bên cạnh đó, thực hiện cách ly khu vực này để đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân xung quanh. 


  • 14/10/2017 11:00
  • Hoàng Châu (Báo Công Thương)
  • 7164