EVN CPC: 5 năm - tiết kiệm 506 triệu kWh

Trong giai đoạn 2006 - 2011, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân, đưa công tác tiết kiệm điện trở thành thói quen của người dân. Kết quả, sau 5 năm EVN CPC đã tiết kiệm được gần 506 triệu kWh.

Cụ thể, EVN CPC đã chỉ đạo các công ty điện lực chủ động phối hợp với Sở Công Thương lập danh sách khách hàng quan trọng ưu tiên cấp điện, trình UBND các tỉnh, thành phố xét duyệt để thực hiện các phương án cấp điện hiệu quả. Một số đơn vị đã xây dựng  kế hoạch tuyên truyền tiết kiệm điện riêng, phù hợp với từng địa phương. PC Đà Nẵng, PC Khánh Hòa phối hợp với UBMTTQ thành phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phát động phong trào toàn dân sử dụng điện tiết kiệm thông qua chương trình Mái nhà xanh. PC Bình Định, PC Gia Lai đã phối hợp Hội Nông dân tỉnh tuyên truyền vận động tiết kiệm điện vào trong các buổi sinh hoạt của Hội Nông dân cấp cơ sở, nhằm nâng cao ý thức cho người nông dân.

Nhiều doanh nghiệp đã cải tạo nhà xưởng để tận dụng ánh sáng mặt trời trong sản xuất

Trong năm học 2007 - 2008, PC Quảng Nam, PC Quảng Trị phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong trường học dưới hình thức đưa vào bài giảng để truyền đạt đến từng học sinh và in nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện trên trang bìa để phát thưởng cho học sinh vào dịp cuối năm học. Sau đó, hình thức tuyên truyền này đã được nhân rộng tại nhiều địa phương khác trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên.

Bên cạnh đó, các công ty điện lực cũng thường xuyên tổ chức hội nghị khách hàng để thông báo tình hình cung cấp điện và tuyên truyền vận động khách hàng tiết kiệm điện bằng các giải pháp cụ thể như: Thực hiện sản xuất theo biểu đồ phụ tải, hạn chế sản xuất vào giờ cao điểm, chuẩn bị nguồn điện  dự phòng khi hệ thống thiếu điện…

Năm 2011, Công ty Lưới điện cao thế miền Trung và các Công ty Điện lực đã làm việc trực tiếp và ký cam kết với 390 khách hàng sản xuất có mức tiêu thụ trên 100.000 kWh/tháng, thực hiện sắp xếp thời gian sản xuất hợp lý và tự tiết giảm sản lượng theo kế hoạch được phân bổ.

Để công tác tiết kiệm điện được thực hiện đồng bộ, EVN CPC và các đơn vị thành viên còn ban hành nội quy sử dụng điện tiết kiệm tại trụ sở cơ quan làm việc, yêu cầu toàn thể CBCNV nghiêm túc thực hiện. Trên các phương tiện truyền thông, EVN CPC và các công ty điện lực trực thuộc cũng thường xuyên phổ biến các giải pháp tiết kiệm điện trong sản xuất kinh doanh, sinh hoạt gia đình, giới thiệu công nghệ, sản phẩm tiết kiệm điện, các nguồn năng lượng khác thay thế điện năng.

 

Năm 2007, đã lắp đèn huỳnh quang T8-36 cho 236 lớp học trên địa bàn.

Giai đoạn từ 2008 – 2010, bán được khoảng 638.000 đèn compact.

Từ năm 2009 - 2011, hỗ trợ kinh phí cho khách hàng lắp đặt gần 3.000 bình nước nóng năng lượng mặt trời.

Mục tiêu trong năm 2012, lắp đặt trên 4.500 bình nước nóng năng lượng mặt trời cho khách hàng.

 


  • 04/04/2012 03:29
  • Lê Hải
  • 4396


Gửi nhận xét