EVN - JINED chia sẻ kinh nghiệm về quản lý chất thải phóng xạ trong nhà máy điện hạt nhân lần thứ 4

Ngày 25/2, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phối hợp với Công ty Phát triển Điện hạt nhân quốc tế Nhật Bản (JINED) tổ chức Hội thảo “Quản lý chất thải phóng xạ trong nhà máy điện hạt nhân lần thứ 4”, nằm trong chương trình hợp tác, hỗ trợ phát triển điện hạt nhân giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Tham dự Hội thảo có ông Takahashi – Giám đốc JINED, đại diện Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, các ban chức năng của EVN, Ban quản lý dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận và các công ty điện lực Nhật Bản.
 
Quản lý chất thải phóng xạ là 1 trong những hạ tầng kỹ thuật quan trọng đối với việc phát triển điện hạt nhân, liên quan đến vấn đề an toàn, an ninh của nhà máy. Vì vậy, thời gian qua, nhóm công tác về nhiên liệu và chất thải hạt nhân của Việt Nam đã thường xuyên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với Công ty Phát triển Điện hạt nhân quốc tế Nhật Bản về quản lý chất thải phóng xạ trong nhà máy điện hạt nhân. Chỉ tính riêng trong năm 2013, đã tổ chức 3 cuộc hội thảo chuyên đề về vấn đề này.
 
Tại Hội thảo “Quản lý chất thải phóng xạ trong nhà máy điện hạt nhân lần thứ 4”, ngoài chuyên gia đến từ các công ty điện lực Nhật Bản, JINED còn mời thêm chuyên gia đang làm việc tại các công ty chuyên về nhiên liệu hạt nhân của Nhật Bản. Ông Takahashi hy vọng: “Sau buổi Hội thảo, các bên sẽ tích lũy thêm những kiến thức cần thiết trong việc quản lý chất thải phóng xạ, là kinh nghiệm quý báu để áp dụng trong việc phát triển điện hạt nhân sau này tại Việt Nam".


  • 25/02/2014 11:33
  • PT
  • 2994


Gửi nhận xét