Mối quan hệ hợp tác giữa EVN và KEPCO ngày càng phát triển

Đó là khẳng định của Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng tại cuộc gặp gỡ và trao đổi hợp tác với Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc ( KEPCO), diễn ra chiều ngày 24/2/2014 tại Hà Nội.

Tại buổi gặp gỡ, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng gửi lời cảm ơn và vui mừng được đón tiếp ông Ahn Hong – Ryoul người giữ trọng trách Phái viên Chính phủ Hàn Quốc, Tổng kiểm toán và là thành viên Ban tổng giám đốc của KEPCO, một tập đoàn điện lực lớn nhất Hàn Quốc đã có quan hệ hợp tác rất tốt đẹp với EVN trong nhiều năm qua.

Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng trao đổi cùng ông Ahn Hong – Ryoul, lãnh đạo cao cấp của KEPCO

Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng giới thiệu với ông Ahn Hong – Ryoul và Đoàn công tác về lịch sử phát triển cũng như những kết quả đã đạt được của EVN trong việc đảm bảo điện cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống của nhân dân.   

Chủ tịch HĐTV EVN cho rằng, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc trong những năm qua không ngừng được củng cố và phát triển ngày càng sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, KEPCO đã trúng thầu nhiều dự án điện tại Việt Nam, gần đây nhất là Dự án BOT Nhiệt điện Nghi Sơn 2 (công suất 1.200 MW) tại tỉnh Thanh Hóa với tổng giá trị hợp đồng lên tới 2,3 tỷ USD.

Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng tin tưởng mối quan hệ giữa 2 tập đoàn sẽ được thúc đẩy hơn nữa trong thời gian tới.

Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng chụp ảnh cùng đoàn công tác của KEPCO đến trao đổi hợp tác ngày 24/2/2014

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ, ông Ahn Hong – Ryoul gửi lời cảm ơn sự đón tiếp và trao đổi hợp tác giữa lãnh đạo EVN với đoàn công tác đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới EVN và KEPCO sẽ tiếp tục hợp tác nhiều hơn nữa để góp phần đưa mối quan hệ 2 nhà nước Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng phát triển.

KEPCO là tập đoàn điện lớn nhất Hàn Quốc với 51% cổ phần của Chính phủ Hàn Quốc và chịu trách nhiệm sản đến 93% tổng sản lượng điện của quốc gia. Bên cạnh đó, KEPCO hiện đang đầu tư các dự án điện tại 20 quốc gia trên thế giới. Từ năm 2011, KEPCO đã được xếp 271 trong tổng số 500 công ty lớn nhất thế giới (theo  đánh giá của Fortune Global).

 


  • 24/02/2014 10:48
  • Tin và ảnh Văn Lương
  • 2941


Gửi nhận xét