EVN sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ ngành Điện Campuchia

Là khẳng định của Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Trần Đình Nhân trong buổi tiếp và làm việc với ông Keo Rottanak – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nội các Chính phủ Campuchia, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Campuchia (EDC), ngày 12/4, tại Hà Nội.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân (bên phải) tiếp đón ông Keo Rottanak - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nội các Chính phủ Campuchia, Tổng giám đốc EDC

Những năm qua, EVN và EDC đã tiến hành trao đổi năng lượng qua một số điểm đấu nối khu vực biên giới. EVN và các đơn vị trực thuộc cũng đã tích cực hỗ trợ EDC đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực và thực hiện các giải pháp kỹ thuật, đảm bảo vận hành ổn định hệ thống điện khi liên kết lưới. Nhờ đó, góp phần giúp EDC thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện cho người dân Campuchia.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nội các Chính phủ Campuchia, Tổng giám đốc EDC cảm ơn sự hỗ trợ hiệu quả của EVN, bày tỏ mong muốn hai bên sẽ tiếp tục hợp tác trao đổi năng lượng hiệu quả trong thời gian tới. Đồng thời, gửi lời mời EVN tham gia phát triển một số dự án điện (trong đó có điện mặt trời) tại Campuchia.

Đoàn công tác của EDC làm việc tại EVN

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân khẳng định, EVN luôn sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ EDC, cùng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Tại buổi họp, hai bên cũng đã dành thời gian thảo luận về các giải pháp kỹ thuật nhằm tăng cường độ ổn định, tin cậy trong quá trình trao đổi điện năng, cũng như chia sẻ về chiến lược phát triển của hai bên gắn với các cơ hội hợp tác trong tương lai.


  • 12/04/2019 01:18
  • Minh Hạnh
  • 15948