EVN tập huấn công tác quản lý và bảo vệ môi trường

“Hội nghị tập huấn về công tác quản lý và bảo vệ môi trường" do Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức đã diễn ra trong 2 ngày từ 18-19/7 tại Hà Nội.

Tham dự hội nghị có ông Đặng Hoàng An – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện Cục quản lý tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – C49 (Bộ Công an) và 110 học viên đại diện cho các đơn vị của khối sản xuất, truyền tải và phân phối điện của EVN.

Tại hội nghị, các học viên đã được trao đổi, thảo luận với chuyên gia của Cục quản lý tài nguyên nước về thủ tục lập hồ sơ xin cấp giấy phép sử dụng mặt nước; trao đổi thảo luận với đại diện C49 về công tác bảo vệ môi trường, quản lý chất thải nguy hại.

Qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản nhất về bảo vệ môi trường - ảnh Xuân Tiến

Đồng thời, các chuyên gia của Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường EVN đã trình bày về công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng của EVN; Quy định liên quan đến đánh giá tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường và đề án bảo vệ môi trường; các lĩnh vực quy định đến quản lý chất thải nguy hại cũng như bài học kinh nghiệm rút ra về công tác bảo vệ môi trường trong thời gian qua.

Để các học viên tham dự lớp tập huấn nắm chắc hơn những kiến thức về công tác quản lý và bảo vệ tài nguyên môi trường, Ban tổ chức đã xây dựng những bài tập thực hành cũng như những tình huống giả định để các nhóm thảo luận, chia sẻ, cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về công tác bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Hoàng An, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẳng định: Công tác quản lý và bảo vệ môi trường luôn được Tập đoàn Điện lực Việt Nam quan tâm sát sao, trong thời gian qua các đơn vị thuộc EVN đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường nói chung và quản lý chất thải nguy hại nói riêng. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, nhiều đơn vị vẫn lúng túng, vướng mắc, vì vậy EVN mong muốn có được sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước về môi trường như Tổng cục môi trường, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường.


  • 19/07/2012 03:15
  • PV
  • 3166


Gửi nhận xét