Triển lãm Vietnam ETE và Greenergy Expo

Triển lãm quốc tế lần thứ 5 về công nghệ & thiết bị điện - Vietnam ETE 2012 và triển lãm quốc tế về năng lượng xanh & tiết kiệm năng lượng - Greenergy Expo 2012 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 28/7.

Qua nhiều năm tổ chức thành công, Vietnam ETE đã trở thành sự kiện tâm điểm của ngành điện Việt Nam, thu hút được sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Lĩnh vực trưng bày tại Vietnam ETE 2012 bao gồm: Công nghệ, thiết bị cho các nhà máy nhiệt điện, thuỷ điện, diezel, điện hạt nhân; thiết bị cho hệ thống truyền tải điện như: Máy biến áp, máy chuyển nguồn, máy ngắt điện áp cao, thiết bị điều khiển và điều chỉnh...

Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày dây dẫn, cáp điện, thiết bị truyền tải, khí cụ điện, vật liệu cách điện, thiết bị, phụ kiện kỹ thuật điện liên quan đến xây dựng đường dây và trạm; hệ thống phát điện, tự động hoá, thiết bị đo đếm điện, thu nhập dữ liệu, hệ thống kiểm soát; trang thiết bị và sản phẩm điện công nghiệp và dân dụng; công nghệ và trang thiết bị cho hệ thống chiếu sáng…

Năm nay, lần đầu tiên được tổ chức đồng thời với triển lãm Vietnam ETE, triển lãm quốc tế về năng lượng xanh & tiết kiệm năng lượng - Greenergy Expo 2012 tập trung vào các lĩnh vực trưng bày chủ yếu như: Các thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời, sức gió và các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo; các sản phẩm, công nghệ sử dụng thiết bị tiết kiệm điện, giải pháp điều phối tiết kiệm điện; công nghệ và giải pháp quản lý sử dụng năng lượng hiệu quả...

Với quy mô trên 200 gian trưng bày, triển lãm có sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực công nghiệp điện và thiết bị điện của Việt Nam và quốc tế, nhiều doanh nghiệp lớn trong nước tham dự như: Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Thiết bị Điện Đông Anh, Cáp điện LS Vina, LIOA, Rạng Đông, Nguyên Hùng Vinh, Huỳnh Lai, Ngọc Phước, Tân Đức Hàn ... Khu trưng bày của các nhà phân phối máy phát điện: APS, DP, Hữu Toàn, STD&T, MGA VN… và các doanh nghiệp nước ngoài đến từ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan... Chương trình được tài trợ bởi Công ty DP và các đơn vị đồng tài trợ: Hữu Toàn, Kỹ Thuật Đạt, Đại Việt.

Qua nhiều năm tổ chức, triển lãm Vietnam ETE đã được đông đảo các doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm

Một phần quan trọng của Vietnam ETE 2012 đó là hội thảo chuyên ngành với chủ đề "Giải pháp phát triển và tiết kiệm năng lượng hướng đến nền kinh tế xanh ở Việt Nam", được tổ chức vào ngày 25/7 với các tham luận của: Viện Năng lượng (IE), Viện nghiên cứu chiến lược, chính sách Công nghiệp (IPSI), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và của các doanh nghiệp.

Hội thảo sẽ giành nhiều thời gian cho các vấn đề thời sự chuyên ngành đang được đông đảo các doanh nghiệp quan tâm như: chiến lược quy hoạch phát triển năng lượng tái tạo của Việt Nam; cơ chế, chính sách khuyến khích tiết kiệm năng lượng; triển khai công tác khuyến khích sử dụng các sản phẩm tiết kiệm điện trong cộng đồng; cùng các tham luận của các doanh nghiệp chuyên ngành.

Ban tổ chức hy vọng Vietnam ETE & Greenergy Expo 2012 sẽ trở thành sàn giao dịch của các doanh nghiệp ngành điện, năng lượng, công nghệ và giải pháp tiết kiệm năng lượng… Đây còn là nơi gặp gỡ giữa những nhà trưng bày với các chủ đầu tư, nhà cung cấp, cũng như các đối tác tiềm năng khác và sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho các doanh nghiệp chuyên ngành.

Ban tổ chức trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo và bảo trợ của các Bộ, ngành, sự hưởng ứng tham gia của các doanh nghiệp; đặc biệt là sự cổ vũ, tuyên truyền của các cơ quan thông tin, báo chí đã góp phần quan trọng vào thành công của Vietnam ETE & Greenergy Expo 2012.

Triển lãm diễn ra tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Quốc tế Tân Bình - TBECC, TP HCM.

 


  • 18/07/2012 02:15
  • Theo vnexpress.net
  • 3476


Gửi nhận xét