EVN tổ chức thành công diễn đàn 'Kết nối hoạt động chăm sóc khách hàng của Điện lực các nước Đông Nam Á'

Vừa qua, diễn đàn “Kết nối hoạt động chăm sóc khách hàng của Điện lực các nước Đông Nam Á" đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức tại Kiên Giang. Khoảng 120 đại biểu trong ngành Điện lực của 7 quốc gia: Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Lào, Việt Nam tham dự.

Vai trò khởi xướng diễn đàn của EVN

Theo ông Phan Minh Tuấn – Trưởng ban Quan hệ quốc tế EVN, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tự hào là Điện lực đầu tiên trong khối ASEAN khởi xướng diễn đàn này và hy vọng đây sẽ là khởi đầu một thông lệ tốt về sau. 

Diễn đàn do EVN chủ trì tổ chức lần này nằm trong chương trình hợp tác HAPUA; được thực hiện với sự phối hợp của Nhóm công tác số 5 HAPUA về nguồn nhân lực - nhóm công tác được đánh giá năng động, tích cực hàng đầu trong các nhóm công tác của HAPUA.

Với mục tiêu hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, thiết lập hệ thống trao đổi thường xuyên về hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực điện lực, diễn đàn đã mời lãnh đạo khối kinh doanh thuộc các điện lực ASEAN chia sẻ những giải pháp để nâng cao chất lượng, đa dạng hóa hình thức cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng.

Trong diễn đàn này, EVN đã đề xuất và cùng đại biểu Điện lực các nước ký Bản tuyên bố chung của diễn đàn, thể hiện cam kết và ý chí hợp tác về trao đổi thông tin, kinh nghiệm, đào tạo, trao đổi chuyên gia thường xuyên trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Các đại biểu ký kết Bản tuyên bố chung diễn đàn “Kết nối hoạt động chăm sóc khách hàng của Điện lực các nước Đông Nam Á”

Nhiều nội dung hấp dẫn được trao đổi tại diễn đàn

Tại diễn đàn, ông Bùi Quốc Hoan – Phó Trưởng ban Kinh doanh EVN đã có bài trình bày chi tiết về công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng của EVN trong thời gian qua và những định hướng sắp tới.

Cụ thể, những năm qua, EVN đã có sự đổi mới mang tính đột phá với nhiều thành tựu được bạn bè quốc tế ghi nhận trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng, Tốc độ tăng trưởng khách hàng của EVN bình quân 5%/năm. Chỉ số tiếp cận điện năng xếp hạng 27/190 quốc gia/nền kinh tế. Ngoài ra, chỉ số tiếp cận điện năng còn thuộc nhóm 3 chỉ số tốt nhất trong 10 chỉ số đánh giá môi trường kinh doanh của Việt Nam. EVN cũng có sự đổi mới vượt bậc, thực hiện chuyển đổi số, chuẩn hóa các quy trình kinh doanh theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm, xây dựng hệ sinh thái CSKH… Song song đó là quá trình EVN thực hiện chuyển dịch năng lượng, tăng cường các dự án hiệu suất năng lượng, tiết kiệm điện.

Đại diện Ban Kinh doanh EVN giới thiệu tới bạn bè quốc tế những thành tựu, đổi mới trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng EVN thời gian qua

Sau phần trình bày từ chủ nhà EVN, diễn đàn đã tập trung trao đổi về 4 chủ đề: Xây dựng và quản trị trải nghiệm khách hàng; Chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng; Chuyển dịch năng lượng và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; Phát triển, ứng dụng, quản lý hạ tầng đo đếm tiên tiến. Đại biểu Điện lực các nước đã trình bày, đem tới diễn đàn nhiều thông tin thời sự, mang tính kinh nghiệm thực tiễn cao.

Diễn đàn cũng tổ chức 5 phiên thảo luận chuyên đề, dành nhiều thời gian để các đại biểu trực tiếp trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề quan tâm. Đồng thời, các đại biểu đã thảo luận về chương trình hợp tác năm 2024.

Có 5 phiên thảo luận chuyên đề đã được tổ chức tại diễn đàn với các phần hỏi - đáp sôi nổi giữa đại biểu các nước

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm nhận định, diễn đàn đã được tổ chức theo đúng kế hoạch và đạt được các mục tiêu đề ra. Sự thành công của diễn đàn năm nay đánh dấu mốc hợp tác mới và mở rộng cơ hội cho ngành Điện các nước ASEAN trong phát triển và nâng cao vai trò của công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng trong tổng thể hoạt động của các doanh nghiệp điện khu vực.

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam bày tỏ sự cảm ơn tới các bạn đồng nghiệp ASEAN đã nhiệt tình tham dự và đóng góp cho diễn đàn khu vực về “Kết nối hoạt động chăm sóc khách hàng của Điện lực các nước Đông Nam Á” năm 2023. Lãnh đạo EVN tin tưởng hợp tác trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng ASEAN sẽ được đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

  • HAPUA được thành lập từ năm 1981 và ngày càng lớn mạnh cùng ASEAN.
  • Hội nghị HAPUA nhằm thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị hợp tác trong lĩnh vực điện năng của ASEAN cũng như phối hợp đưa ra các giải pháp tích cực, hữu hiệu cho các vấn đề chung của lưới điện khu vực Đông Nam Á.


  • 13/11/2023 05:42
  • M.Hạnh
  • 3560