Tham dự hội nghị còn có ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp; ông Đặng Hoàng An - Thứ trưởng Bộ Công Thương.
Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Báo cáo tại hội nghị, Tổng Giám đốc EVNHANOI Nguyễn Danh Duyên cho biết, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch COVID-19, nhưng năm 2020, sản lượng điện thương phẩm toàn Thành phố đạt 20,03 tỷ kWh, tăng 0,17% so với kế hoạch và tăng 2,63% so với năm 2019. Chỉ số SAIDI (thời gian mất điện bình quân của khách hàng) toàn Tổng công ty là 173,50 phút (giảm 791 phút so với năm 2016). Có 5 công ty Điện lực trực thuộc EVNHANOI thực hiện chỉ số SAIDI dưới 50 phút gồm PC Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm.
Cũng trong năm qua, Tổng công ty đã đưa vào vận hành thêm 04 trạm biến áp (TBA) 110kV không người trực (Yên Phụ, Phùng, Minh Khai, Trần Hưng Đạo), nâng tổng số trạm không người trực lên 46 TBA.
Năm qua, EVNHANOI đã hoàn thành đầu tư xây dựng, cải tạo và đóng điện 21 công trình lưới điện, đạt kế hoạch EVN giao. Tỉ lệ tổn thất năm 2020 thực hiện 3,67%, giảm 0,06% so với năm 2019 và giảm 0,23% so với kế hoạch EVN giao (3,9%). Đây là nỗ lực rất lớn của EVNHANOI trong công tác quản lý vận hành và đầu tư phát triển hạ tầng lưới điện Thủ đô.
Về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, tính đến nay, tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt ước đạt 99,84%; trong đó tỷ lệ trích nợ tự động đạt 21,68% (tăng 9,03% so với cùng kỳ 2019 và vượt 1,98% so với kế hoạch EVN giao). Đặc biệt, trong năm 2020, EVNHANOI đã đưa vào thí điểm hệ thống Chăm sóc khách hàng qua Thẻ tích điểm đa năng (ứng dụng E-point) trên thiết bị di động. Hiện tại, đã có hơn 18.860 khách hàng tham gia trải nghiệm dịch vụ. Bên cạnh đó, EVNHANOI là đơn vị tiên phong xây dựng hoàn thiện công cụ khảo sát đánh giá hài lòng khách hàng trên Website Chăm sóc khách hàng, góp phần nâng cao công tác phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả.
Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị.
|
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ghi nhận và biểu dương EVNHANOI đã đạt được những kết quả toàn diện trong năm 2020;. Lãnh đạo Thành phố ghi nhận Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ các hoạt động kinh tế, xã hội và các sự kiện văn hóa, chính trị của Thủ đô trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát, cũng như thời tiết diễn biến phức tạp.
"EVNHANOI đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra với chất lượng, dịch vụ khách hàng tiếp tục tạo được bước chuyển biến rõ nét; sản xuất - kinh doanh vượt lợi nhuận, hoàn thành các nghĩa vụ đối với Nhà nước, góp phần cải thiện rõ rệt môi trường kinh doanh của Thủ đô; hoàn thành các nhiệm vụ đầu tư phát triển lưới điện theo quy hoạch, hiện đại hóa gắn liền với chương trình đầu tư chỉnh trang đảm bảo mỹ quan đô thị..." - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ghi nhận.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị Tổng công ty tiếp tục đảm bảo cung cấp điện an toàn, chất lượng tại Thủ đô; quyết liệt đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư các dự án điện, đảm bảo vận hành ổn định lưới điện, giảm tối đa thời gian mất điện; đề nghị Tổng công ty tiếp tục phối hợp chặt chẽ với hệ thống chính trị của Thành phố trong các dự án đầu tư xây dựng lưới điện, hạ ngầm cáp điện, đẩy mạnh ứng dụng khoa học- công nghệ, chuyển đổi số, phát triển lưới điện thông minh để đưa Tổng công ty ngày một lớn mạnh, góp phần vào sự phát triển của Thủ đô và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Thành phố sẽ chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện phối hợp tốt hơn nữa với ngành Điện trong việc cập nhật kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội địa phương, để chủ động trong công tác đầu tư xây dựng lưới điện. Lãnh đạo Thành phố khẳng định: Hà Nội sẽ đồng hành cùng ngành Điện để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đặc biệt trong công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện các dự án điện trọng điểm trên địa bàn TP Hà Nội, phối hợp chặt chẽ trong công tác thanh quyết toán các công trình điện, dịch vụ công, đảm bảo an toàn lưới điện, quản lý công trình điện.
Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu giao nhiệm vụ đối với EVNHANOI.
|
Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân cũng ghi nhận và đánh giá cao việc EVNHANOI đã hoàn thành vượt mức và về đích sớm nhiều chỉ tiêu trong kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 như: Giảm tỉ lệ tổn thất điện năng từ 5,71% năm 2015 xuống còn 3,72% năm 2020; tăng năng suất lao động, đảm bảo việc làm và cải thiện thu nhập cho người lao động, triển khai rộng rãi hệ thống tự động thu thập dữ liệu đo đếm từ xa (EVNHES)...
Nhận định năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025 sẽ có nhiều thách thức, khó khăn, Tổng Giám đốc EVN đề nghị CBNV, người lao động EVNHANOI tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần lao động sáng tạo, hiệu quả để hoàn thành các kế hoạch đề ra. Chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, sẵn sàng phương án ứng phó trước mọi diễn biến bất thường của thời tiết để đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy cho Thủ đô; đặc biệt là việc đảm bảo điện phục vụ kỳ họp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sắp đến.
Bên cạnh đó, EVNHANOI cần tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện, mang lại những lợi ích tới khách hàng sử dụng điện; phối hợp cùng chính quyền, tổ chức hiệu quả việc tuyên truyền tiết kiệm điện, khuyến khích phát triển điện mặt trời, đồng thời tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, thực hiện tốt công tác chuyển đổi số theo định hướng của Tập đoàn; tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hướng tới mục tiêu phát triển Tổng công ty trở thành doanh nghiệp phân phối điện thuộc nhóm dẫn đầu khu vực ASEAN.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp trao Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba cho các cá nhân của EVNHANOI có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2015 - 2019.
Một số chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh năm 2021 của EVNHANOI:
- Sản lượng điện thương phẩm: ≥ 20,750 tỷ kWh, phấn đấu tăng 3,5-4,5% so với năm 2020.
- Giá trị đầu tư xây dựng cơ bản: Ước 8.019,8 tỷ đồng.
- Chỉ số SAIDI: 228,6 phút
- Năng suất lao động: 3,125 triệu kWh/người/năm
- Thời gian tiếp cận điện năng: < 4 ngày
- Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đạt trên 80%.
|