EVNNPC cần tiếp tục đảm bảo đầu tư hiệu quả

Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tại Hội nghị Tổng kết thực hiện kế hoạch năm 2017, triển khai mục tiêu nhiệm vụ năm 2018 của đơn vị, sáng 5/1.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của EVNNPC

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn ghi nhận và biểu dương nỗ lực của toàn thể CBCNV EVNNPC đã vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành đạt và vượt mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017.

Đồng thời, Lãnh đạo Tập đoàn cũng cho biết, năm 2018 cũng như những năm tiếp theo, Tập đoàn cũng như các đơn vị thành viên phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Trong đó, với EVNNPC là việc huy động vốn triển khai các công trình điện nhằm đáp ứng nhu cầu phụ tải tiếp tục tăng cao; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0; sắp xếp bộ máy điều hành hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết Trung ương VI; cân đối tài chính khi cung ứng điện cho khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo,… 

Do vậy, năm 2018, bên cạnh nhiệm vụ tiếp tục đảm bảo đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội cho 27 tỉnh thành phố phía Bắc, đặc biệt là những vùng trọng điểm kinh tế như khu vực Đồng bắc Bắc bộ, những khu vực mới nổi như Nghệ An, Bắc Giang, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành yêu cầu EVNNPC tiếp tục thực hiện tốt quản lý chi phí, đặc biệt tiết giảm chi phí 7,5% so với định mức theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. 

”Đặc biệt, cần phải đảm bảo đầu tư có hiệu quả, kiên quyết nói không với đầu tư không hiệu quả và tham nhũng lãng phí trong đầu tư xây dựng”, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành chỉ đạo.

Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An tặng Cờ thi đua xuất sắc của Tập đoàn cho các đơn vị trực thuộc EVNNPC có thành tích trong năm 2017

Ngoài ra, lãnh đạo Tập đoàn cũng yêu cầu EVNNPC đẩy mạnh hơn nữa trong quản lý vận hành lưới điện, cũng như công tác quản trị; lên các kế hoạch, chương trình cụ thể để thực hiện tốt chủ đề năm 2018 là "Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực".

Được biết, tính đến hết năm 2017, EVNNPC đã đưa điện lưới quốc gia đến 100% số huyện, 100% số xã và 98,3% số hộ dân nông thôn. Ngoài ra, đã có 3.465 xã/4.048 xã (đạt 86%) do Tổng công ty bán điện đạt tiêu chí về điện trong xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, trong năm 2017, chỉ số tiếp cận điện năng và công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVNNPC đã được cải thiện rõ rệt. Tổng công ty đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến; triển khai cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công ở Quảng Ninh, Bắc Giang và tiếp tục mở rộng cho các tỉnh còn lại; triển khai chữ ký số cho 27 đơn vị khi lưu bảng kê tiền điện, bảng kê hóa đơn...

Kết quả đánh giá sự hài lòng của khách hàng năm 2017 do tư vấn độc lập thực hiện, điểm bình quân của EVNNPC đạt 7,86/10 điểm. Đây cũng là là năm đầu tiên EVNNPC triển khai thuê tư vấn đánh giá mức độ hài lòng khách hàng qua Trung tâm CSKH, với điểm trung bình là 7,76/10 điểm. 

Đặc biệt, năm 2017, EVNNPC đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm thay đổi mạnh mẽ từ tư duy nhận thức đến cách quản lý triển khai thực hiện có chiến lược dài hạn, tăng cường tính liên kết hệ thống và cụ thể hoá vào từng hành động hàng ngày của CBCNV. Tổng công ty đã chọn slogan phù hợp với giai đoạn đổi mới: “Vì niềm tin của bạn”. 

Tại Hội nghị, lãnh đạo EVN đã trao tặng các danh hiệu khen thưởng của Tập đoàn cho các cá nhân, đơn vị trực thuộc EVNNPC có thành tích xuất sắc trong năm 2017.

* Một số kết quả của EVNNPC năm 2017:

- Điện thương phẩm ước đạt 57,18 tỷ kWh, tăng trưởng 11,81% so với năm 2016 và đạt 100,11% kế hoạch

- Doanh thu: Ước đạt 89.849,76 tỷ đồng, đạt 100,19% kế hoạch

- Tỷ lệ tổn thất điện năng: Ước thực hiện 5,77%, giảm 0,32% so với năm 2016.

- Chỉ số tiếp cận điện năng đạt 5,25 ngày/7 ngày, giảm 1,75 ngày so với quy định của EVN.

- 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt kế hoạch.

- 41,16% khách hàng đã thanh toán tiền điện qua Ngân hàng và tổ chức trung gian, vượt 14,03% kế hoạch giao.

- Tổng giá trị đầu tư xây dựng: 14.993,4 tỷ đồng, gấp 1,13 lần năm 2016. Công tác giải ngân đạt 15.002 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 100,06% kế hoạch giao.

- Năng suất lao động (NSLĐ) theo điện thương phẩm đạt 2,32 triệu kWh/người, tăng 14,3% so với năm 2016; theo khách hàng ước đạt 391 khách hàng/người, tăng 5,5% so với năm trước.

* Một số mục tiêu chính năm 2018:

- Điện thương phẩm: 63,9 tỷ kWh, tăng trưởng 11,75%

- Tổn thất điện năng: 5,68%, giảm 0,06 % so với thực hiện năm 2017

- NSLĐ theo sản lượng điện thương phẩm ≥ 2,58 triệu kWh/lao động; theo khách hàng sử dụng điện ≥ 416 khách hàng/người

- Chỉ tiêu độ tin cậy cung ứng điện: SAIDI: 973 phút/KH/năm, SAIFI: 12,94 lần/KH/năm, MAIFI: 2,23 lần/KH/năm;

- Tổng giá trị tổng đầu tư xây dựng:16.527 tỷ đồng

- Kế hoạch xây dựng trung tâm điều khiển xa: 8 trung tâm điều khiển/ 93 TBA cải tạo

- Chỉ số tiếp cận điện năng: ≤ 7 ngày làm việc

- Mức độ hài lòng khách hàng: Tăng tối thiểu 0,1 điểm so với điểm bình quân năm 2017


  • 05/01/2018 01:31
  • Thùy Lê
  • 9083