EVNNPC chủ động, quyết liệt để hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ năm 2020

Sáng 8/7, tại Quảng Ninh, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Vượt khó, đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy

6 tháng đầu năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn do phải hứng chịu nhiều hình thái thời tiết cực đoan, cũng như ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19,…, nhưng EVNNPC đã nỗ lực, triển khai đồng bộ các giải pháp và đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt 34,5 tỷ kWh, tăng 4,86% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 64,58%, tăng 4,43%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 29,29%, tăng 7,24%. Theo đánh giá của EVNNPC, đây là mức tăng trưởng khá thấp, do dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất của một số khách hàng công nghiệp, khách hàng thương nghiệp – dịch vụ trên địa bàn.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, EVNNPC đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 909 khách hàng trung áp, với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 4,65 ngày, giảm 2,35 ngày so với quy định của EVN và giảm 0,35 ngày so với chỉ thị của Tổng công ty.  

Tại các công ty điện lực, việc thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng tiếp tục được cải thiện. Đặc biệt, các thủ tục, quy trình đã được công khai, minh bạch trên nhiều kênh thông tin điện tử, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng khi có nhu cầu cấp điện đấu nối lưới trung áp, thời gian giải quyết nhanh chóng.

Hội nghị Sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 được EVNNPC truyền hình trực tuyến đến các công ty điện lực thành viên

EVNNPC cũng đã tiếp nhận 197.038 yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện; trong đó có 16.194 yêu cầu được đăng kí qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện). 14 chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách đều đạt so với quy định của EVN. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 52,11%, cao hơn kế hoạch EVN giao 2,11%.

Tính đến hết ngày 30/6/2020, toàn Tổng công ty có 2.700 khách hàng lắp đặt điện mặt trời mái nhà, với tổng công suất 40,3MWp. Sản lượng phát lên lưới lũy kế trong 6 tháng đầu 2020 ước đạt 7,10 triệu kWh.

  Đến hết tháng 6/2020, EVNNPC đã giảm giá điện, giảm tiền điện cho 9,89 triệu khách hàng, với tổng số tiền 2.349,90 tỷ đồng (trước thuế).

Trong 6 tháng đầu năm, EVNNPC cũng đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh như: Điều khiển xa, trạm biến áp không người trực, trạm biến áp kỹ thuật số, vệ sinh cách điện hotline, sửa chữa điện hotline,…, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cung ứng điện.

Quyết liệt các giải pháp trong 6 tháng cuối năm

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc EVNNPC thẳng thắn chỉ ra những chỉ tiêu mà Tổng công ty còn chưa đạt kế hoạch như: Xây dựng trung tâm điều khiển xa, chỉ tiêu tổn thất điện năng, độ tin cậy cung cấp điện. Do đó, trong 6 tháng cuối năm, bà Đỗ Nguyệt Ánh yêu cầu các ban chuyên môn, các công ty điện lực phải có giải pháp đồng bộ, quyết liệt để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020, cũng như kế hoạch năm 2015 - 2020.

“Vừa qua, do thời tiết nắng nóng nên tại một số địa phương đã xảy ra tình trạng khách hàng có sản lượng điện, hóa đơn tiền điện tăng đột biến. Chính vì vậy, thời gian tới, công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng phải được kiểm soát tốt, không được phép để xảy ra sai sót trong công tác ghi chỉ số, phúc tra chỉ số, phát hành hóa đơn. Đồng thời, công tác tiếp nhận, giải đáp ý kiến của khách hàng phải đảm bảo khách hàng hài lòng với dịch vụ của Tổng công ty”, bà Đỗ Nguyệt Ánh nhấn mạnh.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh cũng yêu cầu các đơn vị siết chặt kỉ cương, kỉ luật về an toàn lao động, không để xảy ra tai nạn dưới bất kỳ hình thức nào trong 6 tháng cuối năm; chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, trang thiết bị, nhân lực, vật lực, vật tư thiết bị dự phòng,…, ứng phó kịp thời nếu có các sự cố xảy ra, nhất là trong cao điểm nắng nóng cũng như mùa mưa bão sắp tới.

Lãnh đạo EVNNPC cũng cho hay, dù chỉ tiêu điện thương phẩm trong 6 tháng đầu năm của Tổng công ty đứng đầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhưng vẫn chưa đạt so với kế hoạch đề ra. Nhận thấy làn sóng đầu tư FDI có khả năng chuyển dịch đến Việt Nam sau dịch bệnh COVID-19, EVNNPC sẽ tập trung, chủ động trong công tác quy hoạch lưới điện, chuẩn bị nguồn vốn để sẵn sàng đón đầu đón làn sóng chuyển dịch của các doanh nghiệp FDI. Đặc biệt, kiểm soát tốt chất lượng, tiến độ các công trình đúng cam kết giữa ngành Điện với địa phương và khách hàng.

6 tháng cuối năm, EVNNPC cũng sẽ hoàn thành chuyển đổi số công tác quản trị trong các lĩnh vực: Kinh doanh và dịch vụ khách hàng; đầu tư xây dựng; kỹ thuật vận hành. Theo đó, tất cả các chỉ tiêu sẽ được số hóa và vận hành theo một quy trình dựa trên nền tảng công nghệ, không có sự can thiệp thủ công của con người, nhằm giảm thiểu tối đa các sai sót, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như năng suất lao động của Tổng công ty, bà Đỗ Nguyệt Ánh cho hay.


  • 08/07/2020 11:36
  • Thùy Lê
  • 4540