Giải pháp nâng cao năng lực quản lý dự án của Ban QLDA Điện 2

Ngày 17/9, tại Hà Nội, Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Nguyễn Đức Cường đã có buổi làm việc với Ban QLDA Điện 2 (EVNPMB2) về công tác nâng cao năng lực quản lý dự án của Ban.

Ông Nguyễn Đức Cường cho biết: các Ban QLDA Điện 1,2,3 đều là đơn vị hạch toán phụ thuộc Tập đoàn. Tập đoàn chủ trương đưa các Ban phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

EVNPMB2 cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quản lý điều hành dự án để nâng cao năng suất, chất lượng. Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục chú trọng quan tâm đầu tư công nghệ cho các Ban QLDA.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Đức Cường, tài sản quý giá nhất chính là con người. Chính vì vậy, EVNPMB2 cần chú trọng quan tâm, đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho CBCNV.

Ông Nguyễn Đức Cường cũng đề nghị EVNPMB2 cần chủ động, tự tìm kiếm thêm công việc để nâng cao thu nhập cho CBCNV.

Thành viên HĐTV EVN Nguyễn Đức Cường phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với EVNPMB2

Cùng dự buổi làm việc này, ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc EVN đề nghị EVNPMB2 cần phát huy hơn nữa thế mạnh của Ban như công tác tư vấn, quản lý các dự án thủy lợi, năng lượng tái tạo, các dự án nguồn điện BOT,...

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc EVNPMB2 cho biết: Sau khi sáp nhật Ban QLDA Thủy điện 1 và Ban QLDA Nhiệt điện 2 (năm 2019) thành Ban QLDA Điện 2, tổng số CBCNV hiện nay đã giảm 11 người so với đầu năm 2019, hiện là 175 người. Nguồn nhân lực là những cán bộ có trình độ trình độ đại học và trên đại học, tích luỹ được nhiều kinh nghiệm qua nhiều dự án, đã tham gia quản lý các dự án lớn của EVN, tuổi đời bình quân trẻ, năng động, nhiệt tình luôn sẵn sàng nhận những nhiệm vụ khó khăn.

Thực hiện chỉ đạo của EVN về việc nâng cao năng lực các QLDA, trong thời gian qua EVNPMB2 tập trung kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy. Đã hoàn thành xây dựng và Ban hành hệ thống quy trình, quy định quản lý chất lượng, quản lý nội bộ và đã được cấp chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001-2015

Ban đã được cấp chứng chỉ hành nghề lĩnh vực thẩm tra thiết kế xây dựng công trình: công nghiệp (thuỷ điện) hạng 1. Về chứng chỉ hành nghề cho cá nhân, hiện tại EVNPMB2 đã được cấp 128 chứng chỉ.

EVNPMB2 cũng áp dụng triệt để các phần mềm dùng chung theo yêu cầu của EVN trong xử lý công việc hàng ngày.

Thời gian tới, EVNPMB2 tiếp tục thực hiện rà soát và tinh gọn bộ máy. Về các quy trình, quy định nội bộ EVNPMB2 đã xây dựng và ban hành hệ thống quy trình quản lý chất lượng bao gồm 62 quy trình chuẩn nội bộ và dự án để thực hiện và kiểm soát tốt công việc, giảm thiểu các sai sót trong quá trình làm việc từ đó nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc.

Về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dự án, Ban đang triển khai module phê duyệt hồ sơ tài liệu giữa chủ đầu tư và nhà thầu qua phần mềm đầu tư xây dựng, xây dựng hệ thống camera giám sát an ninh cho các dự án trọng điểm và sẵn sàng mở rộng cho hệ thống camera giám sát tại công trường thi công. Ứng dụng thiết bị bay flycam vào công tác quản lý, giám sát thi công tại các công trường.


  • 17/09/2020 07:03
  • Huyền Thương
  • 3403