Hệ thống PV trên mái nhà thẳng đứng lớn nhất thế giới tại Na Uy

Nhà cung cấp hệ thống năng lượng mặt trời (PV) thẳng đứng của Na Uy Over Easy Solar đã triển khai lắp đặt 248,4kW tại sân vận động bóng đá quốc gia Na Uy. Hệ thống này bao gồm hơn 1.200 tấm quang điện thẳng đứng do chính Over Easy Solar phát triển.

Hệ thống quang điện mặt trời hai mặt thẳng đứng trên mái nhà lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại đã được lắp đặt tại sân vận động Ullevaal Stadion tại Na Uy. Hệ thống 284,4kW có 1.242 đơn vị quang điện thẳng đứng, mỗi đơn vị 200Wp được cung cấp bởi Over Easy Solar, nhà cung cấp hệ thống năng lượng mặt trời thẳng đứng có trụ sở tại Na Uy. Các tấm quang điện dọc XM-2 Quattro-200S của Over Easy Solar có các tế bào dị thể silicon và kiến ​​trúc mô-đun được báo cáo cung cấp khả năng hai mặt là 95,7%.

Hệ thống được lắp đặt hoàn tất trong vài ngày trên phần mái có sẵn của sân vận động, bao phủ diện tích hơn 2.500 m2 và dự kiến ​​sẽ tạo ra 219.000kWh năng lượng mỗi năm. 

Hệ thống điện mặt trời mái nhà trên sân vận động Ullevaal Stadion. Ảnh: Over Easy Solar

Trong quá trình lắp đặt, các tấm quang điện mặt trời được định hướng 20 độ về phía Đông Nam, cung cấp năng lượng với sản lượng cao hơn vào những tháng mùa đông. Over Easy Solar cho biết phân tích từ các dự án thí điểm của họ cho thấy các tấm quang điện mặt trời thẳng đứng có thể đạt được hiệu suất riêng cao hơn 20% đến 30% so với các giải pháp mái phẳng truyền thống.

Các tấm quang điện thẳng đứng cũng mang lại hiệu suất cao hơn trong mùa đông do ít tuyết phủ hơn.