Điện lực Chư Prông đồng hành tiết kiệm điện cùng hộ gia đình

Năm 2024 theo tinh thần Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025, Điện lực Chư Prông đã hướng dẫn và đồng hành cùng khách hàng tiết kiệm điện trong sản xuất kinh doanh, sinh hoạt trên địa bàn huyện Chư Prông.

Sử dụng điện tiết kiệm đã trở thành thói quen hằng ngày của gia đình bà Trần Thị Duyên (thôn Pắc Pó, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông). Nếu như trước đây gia đình bà thường để máy điều hòa ở mức 18-20 độ C, thì nay duy trì 25-26 độ C vào mùa nóng và thường xuyên tắt bớt các thiết bị điện vào giờ cao điểm. Với những thiết bị gia dụng mới, gia đình bà Duyên đều chọn mua những thiết bị có dán nhãn năng lượng, tiết kiệm điện. Việc tận dụng ánh sáng và gió trời cũng được gia đình áp dụng triệt để hằng ngày. Sau khi kiên trì áp dụng các biện pháp theo hướng dẫn của Điện lực Chư Prông, hằng tháng gia đình bà tiết kiệm được 15-35% tiền điện so với thời gian trước khi triển khai.

Điện lực Chư Prông tăng cường kiểm tra, sửa chữa lưới điện phục vụ khách hàng

Cũng như bà Trần Thị Duyên, gia đình ông Nguyễn Trọng Hùng (thị trấn chư Prông, huyện Chư Prông) cũng ý thức được ý nghĩa của việc sử dụng điện tiết kiệm. Qua đó, đã rèn thói quen tiết kiệm đến từng thành viên trong gia đình. Ông Hùng cho biết: “Tôi thấy việc tiết kiệm điện không có gì khó khăn và phức tạp gì cả. Tôi đã thay tất cả bóng huỳnh quang thành bóng Led, hạn chế sử dụng phụ tải công suất cao như quạt công nghiệp, nhắc nhở mọi người trong gia đình tắt điện khi không sử dụng và tránh sử dụng các thiết bị vào các khung giờ cao điểm... Sau khi thay đổi thiết bị và cách sử dụng hợp lý, tiền điện của gia đình chỉ còn hơn 600.000 đồng/tháng”.

Bên cạnh đó, chương trình thi đua “Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024” đang được Điện lực Chư Prông triển khai trong khu vực huyện Chư Prông. Ngoài ra, Điện lực Chư Prông cũng tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân trên địa bàn các giải pháp tiết kiệm điện, nâng cao nhận thức, từng bước hình thành thói quen, kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm cho người dân. Khi mỗi cá nhân có ý thức tiết kiệm điện thì mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ. Việc hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm không chỉ nâng cao giá trị trong hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp mà còn tiết kiệm rất lớn chi phí, qua đó chung tay cùng với cộng đồng trong sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên quốc gia.


  • 01/08/2024 09:00
  • Văn Thắng
  • 898