PC Hoà Bình đẩy mạnh tuyên truyền về tiết kiệm điện

Thời gian qua, Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã triển khai nhiều giải pháp về tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng tiết kiệm điện. Điều này không chỉ có ý nghĩa quan trọng chống quá tải lưới điện trong mùa nắng nóng, mà còn giúp khách hàng tránh được tình trạng hoá đơn tiền điện tăng đột biến.

Đồng chí Nguyễn Phúc Thịnh, Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Từ đầu mùa nắng nóng đến nay, nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh tăng cao hơn so với bình thường. Để đảm bảo cấp điện an toàn, PC Hòa Bình đẩy mạnh truyền thông rộng rãi về các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến tất cả các ngành nghề, lĩnh vực và khách hàng sử dụng điện. Bên cạnh đó, vận động khách hàng lớn thực hiện Chương trình dịch chuyển phụ tải và điều chỉnh phụ tải phi thương mại (DR) theo đúng nội dung cam kết; nâng cao chất lượng dự báo phụ tải chính xác, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt.

Công nhân Điện lực Mai Châu tuyên truyền, hướng dẫn bà con xã Pà Cò sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong mùa nắng nóng.

Ngoài ra, PC Hòa Bình đề xuất với Sở Công Thương tham mưu UBND tỉnh phát động phong trào thi đua tiết kiệm điện toàn dân trên địa bàn tỉnh. Trong đó, thực hiện tiết kiệm điện tại các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, cơ quan, đơn vị hưởng ngân sách nhà nước. Các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã xây dựng, ban hành và triển khai kế hoạch tiết kiệm điện tại đơn vị mình, đảm bảo hằng năm tối thiểu tiết kiệm 5% tổng nhu cầu sử dụng điện năng tiêu thụ trong năm của đơn vị. Bên cạnh đó, toàn công ty đã chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện sinh hoạt thực hiện tiết kiệm điện. Trong đó, khuyến cáo khách hàng hạn chế sử dụng các thiết bị điện vào giờ cao điểm, cách điều chỉnh nhiệt độ điều hòa để đạt hiệu quả làm mát, tiết kiệm điện.

Trước đây, hoá đơn tiền điện của gia đình anh Nguyễn Văn Tâm, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) vào mùa hè dao động từ 1,3 - 1,6 triệu đồng/tháng, còn bình thường khoảng 600 - 700 nghìn đồng/tháng. Tuy nhiên, kể từ khi được cán bộ ngành Điện trực tiếp tuyên truyền và hướng dẫn sử dụng một số thiết bị điện, hoá đơn tiền điện của gia đình những tháng gần đây chỉ khoảng 1 triệu đồng/tháng. Anh Tâm chia sẻ: "Trước đây vào những ngày nắng nóng, gia đình thường bật điều hoà ở mức 20 độ C. Tuy nhiên khi được ngành Điện hướng dẫn, gia đình tôi không bao giờ để nhiệt độ điều hoà dưới 25 độ C, đồng thời kết hợp bật thêm quạt nên khá mát mẻ. Gia đình đã kiểm tra lại hệ thống điện, thay thế các điểm có thể bị chậm chạp, thay đèn chiếu sáng bằng đèn LED tiết kiệm. Nhờ đó mà hoá đơn tiền điện đã giảm được khoảng 400 – 500 nghìn đồng”.

Ở xã vùng cao Pà Cò (Mai Châu), mặc dù khí hậu khá mát mẻ, tuy nhiên nhu cầu sử dụng điện trong mùa hè cũng tăng cao. Bên cạnh đó, bà con chưa thực sự để ý đến việc sử dụng tiết kiệm nên vào mùa hè hoá đơn tiền điện vẫn có thể tăng cao hơn. Thông qua hướng dẫn của ngành Điện, nhiều hộ đã chú trọng hơn đến sử dụng điện tiết kiệm, an toàn. Như gia đình ông Phàng A Sồng ở xóm Chà Đáy, sử dụng các thiết bị như: ti vi, tủ lạnh, bình nóng lạnh, nồi cơm điện. Ông Sồng cho biết: Trước mùa hè, gia đình tôi đã thay thế một số đường dây điện cũ trong nhà, thay các bóng đèn sợi đốt sang đèn LED. Đặc biệt, gia đình hạn chế các thiết bị điện có công suất cao trong giờ cao điểm và tắt các thiết bị điện khi không sử dụng.

Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng là một trong những hành động thiết thực để cùng tiết kiệm điện. Điều này không chỉ là tiết kiệm tiền cho bản thân, gia đình mà còn hạn chế phần nào sự thiếu điện tại khu vực sinh sống, nhất là trong mùa nắng nóng. Bên cạnh đó, tiết kiệm điện còn góp phần gìn giữ tài nguyên, môi trường cho thế hệ tương lai. Ngành Điện kêu gọi mọi khách hàng sử dụng điện theo nguyên tắc "bốn đúng”, gồm: đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu.

Link gốc


  • 29/07/2024 03:34
  • Theo baohoabinh.com.vn
  • 956