Hiệp hội nhà thầu điện Hàn Quốc tới làm việc tại EVN

Tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh vừa tiếp và làm việc với Hiệp hội nhà thầu điện Hàn Quốc (KECA) do ông Ryu Jaeseon, Tổng Giám đốc Hiệp hội làm Trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cho biết: Tổng công suất hệ thống điện Việt Nam đến cuối năm 2017 đã đạt hơn 45.700 MW, với cơ cấu nguồn đa dạng gồm thủy điện, nhiệt điện, năng lượng tái tạo,… Quy mô hệ thống điện của Việt Nam hiện cũng đang xếp thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á và thứ 30 trên thế giới.

Trong thời gian qua, EVN đã đáp ứng nhu cầu tăng trưởng điện ở mức hơn 10%/năm, đảm bảo đủ năng lượng cho các nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.

Hiệp hội nhà thầu điện Hàn Quốc tới làm việc tại EVN

Ông Ryu Jaeseon cho biết rất ấn tượng trước sự phát triển nhanh chóng của ngành Điện Việt Nam trong những năm qua. Đồng thời bày tỏ hy vọng, trong tương lai, hai bên sẽ tìm ra nhiều cơ hội hợp tác, tăng cường quan hệ song phương.

Giới thiệu về Hiệp hội nhà thầu điện Hàn Quốc, ông Ryu Jaeseon cho biết, Hiệp hội được thành lập từ năm 1960 và đã có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển của ngành năng lượng Hàn Quốc. Với kinh nghiệm lâu năm cùng công nghệ thi công dự án điện tiên tiến, KECA mong muốn cùng chung tay thúc đẩy ngành Điện Việt Nam phát triển bền vững.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cho biết, EVN rất hoan nghênh việc KECA tham gia vào thị trường điện Việt Nam. Trong thời gian tới, EVN và KECA có thể hợp tác trên 2 lĩnh vực: Nâng cấp, sửa chữa các nhà máy, công trình điện cũ, và phát triển các dự án điện mới, đặc biệt là các dự án năng lượng tái tạo.


  • 31/01/2018 07:10
  • M.Hạnh
  • 7525