Hội nghị Tri ân khách hàng Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc

Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc (NGC) vừa tổ chức Hội nghị khách hàng thường niên mua điện trực tiếp của EVN NPC và các khách hàng thuỷ điện nối lưới 110 kV. Đây là dịp để đơn vị kinh doanh bán điện tri ân đến các đối tượng khách hàng trong năm "Kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN".

Theo báo cáo kinh doanh của NGC, tình hình quản lý vận hành lưới điện cao thế trong năm 2012 và 5 tháng đầu năm 2013 của NGC an toàn ổn định cho mọi đối tượng khách hàng.

Ngoài ra, Công ty đã tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện, tư vấn cho khách hàng thực hiện “Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”. Công ty cũng cung cấp cho khách hàng các thông tin mới trong ngành Điện như: Các văn bản, thông tin về sự hình thành thị trường điện cạnh tranh, xu hướng phát triển lưới điện thông minh; việc thực hiện phiếu thao tác mẫu...

Năm 2013, là năm "Kinh doanh và dịch vụ khách hàng", Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc đang nỗ lực triển khai thực hiện tốt công tác quản lý vận hành kinh doanh đảm bảo nguồn điện an toàn liên tục cho các khách hàng sản xuất - kinh doanh.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đề nghị khách hàng chia sẻ với những khó khăn của ngành Điện hiện nay trong việc mất cân đối giữa nguồn và lưới điện truyền tải ở các một số khu vực trong cả nước. Đặc biệt, Công ty đề nghị khách hàng chung tay bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, tránh lặp lại những vụ vi phạm HLATLĐCA trên đường dây 110 kV dẫn đến sự cố gián đoạn mất điện cho khách hàng. 

Ông Lê Minh Tuấn, Giám đốc NGC trao đổi với các khách hàng tại Hội nghị - Ảnh NGC

Phát biểu tại hội nghi, đa số các khách hàng đã đánh giá cao chất lượng dịch vụ của Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc trong quản lý vận hành lưới điện 110 kV và trong các dịch vụ điện lực khác như: Xây dựng đường dây và TBA đến cấp điện áp 110 kV; Dịch vụ quản lý, vận hành, sửa chữa, thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị điện đến cấp điện áp 110 kV.

Bên cạnh đó, một số khách hàng cũng cho cho rằng, trong thời gian tới NGC cần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác quản lý kỹ thuật vận hành nhằm giảm thiểu số lần mất điện, thực hiện tốt việc thông tin cho khách hàng về tình trạng vận hành hệ thống lưới điện, giải thích nguyên nhân sự cố để không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng...

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Minh Tuấn - Giám đốc Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc nhấn mạnh, Hội nghị là cơ hội để NGC tri ân với khách hàng đã sử dụng sản phẩm điện năng và dịch vụ của ngành Điện. Những đánh giá góp ý của khách hàng sẽ được NGC ghi nhận để thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý vận hành, kinh doanh bán điện, đồng thời, Công ty tiếp tục xây dựng mối quan hệ hài hòa, bình đẳng, cùng có lợi giữa các bên để hướng đến sự phát triển bền vững.

Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng đối với NGC: 

- 89% khách hàng hài lòng đối với dịch vụ truyền tải và cung cấp điện năng;

- 86% khách hàng đánh giá tốt về chất lượng dịch vụ

- 75% khách hàng cho điểm 8/10 với các dịch vụ của NGC  cung cấp.

- 19% khách hàng chưa hài lòng về độ ổn định cung cấp điện (trong đó phản ánh về chất lượng điện áp, công suất hoặc tần số cao thấp thất thường..);

- 14% chưa hài lòng về chất lượng dịch vụ (nguyên nhân chính do chất lượng điện năng).

 


  • 04/06/2013 10:55
  • Văn Lương
  • 3495