Ảnh minh họa
|
Trưởng Ban Kinh doanh EVN Nguyễn Quốc Dũng cho biết, để đảm bảo quyền lợi cho sinh viên và người lao động thuê nhà ở, ngay từ đầu năm 2020, các tổng công ty điện lực đã xây dựng kế hoạch kiểm tra tại các khu nhà trọ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch COVID-19, nên trong thời gian qua, hoạt động này bị gián đoạn.
Trong 4 tháng đầu năm 2020, các tổng công ty điện lực đã tổ chức kiểm tra 11.140 cơ sở cho thuê nhà, phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra 957 cơ sở cho thuê nhà. Có 5 cơ sở đã bị lập biên bản vi phạm hành chính, do thực hiện sai việc thu tiền điện của người thuê trọ.
Để truyền thông cho người dân hiểu rõ về chính sách giá điện, các tổng công ty điện lực niêm yết công khai tại phòng giao dịch điện lực, website chăm sóc khách hàng Thông tư 25/2008/TT-BCT ngày 12/9/2018 của Bộ Công Thương (có hiệu lực từ ngày 26/10/2018, về việc bổ sung quy định liên quan đến việc thực hiện giá bán điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở). Đồng thời, phối hợp với các cơ quan truyền thông để thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Trường hợp chủ nhà trọ bán giá không đúng quy định theo Thông tư 25, khách hàng có thể liên hệ tới các trung tâm Chăm sóc khách hàng ngành Điện để được tư vấn.