EVN đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hỗ trợ thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ban hành văn bản số 2828/EVN-KD ngày 21/4/2020 gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hỗ trợ thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Để đảm bảo hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng kịp thời và đúng đối tượng hướng dẫn tại văn bản 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương, Sở Y tế hàng tháng xác nhận danh sách khách hàng thuộc đối tượng cơ sở cách ly y tế tập trung, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tập trung đang phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 và cơ sở lưu trú du lịch.

Các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 mua điện từ các đơn vị thuộc EVN được giảm tiền điện (giá trị trước thuế) trực tiếp, trong vòng 3 tháng kể từ ngày 16/4/2020. Cụ thể: Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở (không phải là khách sạn) được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19; và giảm 20% tiền điện cho các khách sạn được dùng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Với khách hàng sử dụng điện là cơ sở lưu trú du lịch (theo Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan) được giảm giá điện từ mức giá bán lẻ áp dụng cho kinh doanh xuống bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho ngành sản xuất sau khi giảm giá. Thời gian áp dụng trong vòng 3 tháng kể từ ngày 16/4/2020.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam mong nhận được sự hỗ trợ kịp thời của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương để các tổng công ty điện lực, công ty điện lực triển khai tốt việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.


  • 28/04/2020 06:23
  • PV
  • 5046