Hợp tác đào tạo ngành Điện hạt nhân với Nhật Bản

Trường Đại học Điện lực (ĐHĐL) vừa có buổi làm việc và trao đổi về chương trình hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực điện hạt nhân với đại diện Trường Đại học Kyushu và Tổ chức Jined (Nhật Bản). Theo đó, giảng viên và sinh viên ngành Điện hạt nhân trường ĐHĐL sẽ có cơ hội được nhận học bổng tham gia khóa đào tạo thạc sĩ  (2 năm) và tiến sĩ (3 năm) tại trường ĐH Kyushu.

Tại buổi làm việc, đại diện 2 trường đã trao đổi một số nội dung liên quan đến khả năng tiếp nhận giảng viên và sinh viên chuyên ngành Điện hạt nhân của trường ĐHĐL sang học tập tại Trường Đại học Kyushu theo chương trình học bổng JDS (Nhật Bản) và chương trình học bổng VIED-MoET (Việt Nam). Ứng viên trúng tuyển sẽ nhập học ngày 1/10/2015 và được đào tạo bằng tiếng Anh trong toàn khóa học.

Ông Đoàn Vũ Trọng Anh, Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế trường ĐHĐL cho biết, chương trình này sẽ hỗ trợ nâng cao trình độ và kiến thức trong lĩnh vực chuyên sâu cho giảng viên và sinh viên Bộ môn Điện hạt nhân.

Được biết, trường ĐHĐL tuyển sinh ngành Điện hạt nhân từ năm 2010- 2011, hiện có khoảng 200 sinh viên đang theo học. Đây là một ngành học còn mới ở Việt Nam, do vậy, việc giao lưu, hợp tác với các trường ĐH Nhật Bản sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đào tạo và nâng cao chất lượng nhân lực ngành này.


  • 05/09/2014 08:01
  • M.Hạnh
  • 2410


Gửi nhận xét