Khai mạc Hội nghị tập huấn người phát ngôn EVN lần thứ 2 năm 2013

Hội nghị tập huấn người phát ngôn EVN lần thứ 2 năm 2013 do Trung tâm Thông tin Điện lực (EVN EIC) phối hợp với Ban Quan hệ cộng đồng – Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức đã khai mạc sáng nay, ngày 5/9/2013 tại Hà Nội.

Tham dự Hội nghị có ông Hoàng Hữu Lượng – Cục trưởng Cục Báo chí – Bộ Thông tin & Truyền thông, ông Phạm Lê Thanh – Tổng giám đốc EVN, ông Đặng Hoàng An - Phó tổng giám đốc EVN, ông Đinh Quang Tri – Phó tổng giám đốc EVN, cùng các trưởng, phó ban của EVN và hơn 100 học viên là lãnh đạo/người phát ngôn của các đơn vị ngành Điện.

Các khách mời tại buổi tọa đàm "Nhà báo với vai trò giám sát và phản biện ngành Điện" - Ảnh: Văn Lương

Hội nghị tập huấn người phát ngôn được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao EVN EIC tổ chức hàng năm, nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản và chia sẻ kinh nghiệm thực tế cho người phát ngôn của các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Năm nay, trong bối cảnh cung cấp điện còn gặp nhiều khó khăn do diễn biến bất thường của thời tiết, những sự cố bất thường xảy ra và thực hiện các mục tiêu của "Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng", thì công tác truyền thông cũng như vai trò của người phát ngôn càng đặt ra cấp thiết.

Tiếp nối thành công từ Hội nghị tập huấn người phát ngôn EVN lần thứ nhất (tháng 6/2012), Hội nghị lần thứ hai - năm 2013 hướng tới những nội dung thiết thực, quan trọng của công tác phát ngôn báo chí, với hình thức tổ chức hiện đại, mới mẻ hơn.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Lê Thanh – Tổng giám đốc EVN đã hệ thống toàn bộ những công việc, những khó khăn, thách thức của toàn bộ các "mắt xích" trong các khâu sản xuất, truyền tải, kinh doanh, đầu tư xây dựng của EVN, sự nỗ lực vươn lên với mục tiêu cung cấp điện đến mọi miền đất nước và cả những nỗ lực trong việc thực hiện các mục tiêu công ích, xã hội của toàn ngành, song chưa được xã hội nhìn nhận một cách đúng đắn và chính xác. Từ đó cho thấy, vai trò của lãnh đạo, người đứng đầu các đơn vị ngành Điện với tư cách là người phát ngôn cũng như vai trò của công tác truyền thông là vô cùng quan trọng”.

Tại Hội nghị, tọa đàm “Nhà báo với vai trò giám sát, phản biện ngành Điện” đã diễn ra sôi nổi với những câu hỏi và nội dung thiết thực, thu hút được sự quan tâm của toàn thể các học viên. Nhiều câu hỏi thú vị và sát với thực tế tại các đơn vị thuộc Tập đoàn đã được đặt ra cho thấy ngành Điện có sự "giám sát" chặt chẽ của công chúng nói chung và báo chí nói riêng. Từ đó đòi hỏi sự tương tác giữa doanh nghiệp ngành Điện và báo chí cần phải phối hợp nhịp nhàng hơn nữa, hướng tới sự phát triển toàn diện của ngành Điện.

Hội nghị tập huấn người phát ngôn EVN lần thứ 2 năm 2013 thu hút sự tham gia của hơn 100 học viên - Ảnh: Văn Lương

Với hai giảng viên là PGS.TS Vũ Quang Hào – Giảng viên khoa báo chí, truyền thông, trường ĐH KHXH&NV Hà Nội và nhà báo Bùi Tiến Dũng – Biên tập viên báo Tuổi trẻ, nguyên Giám đốc truyền thông của trường Doanh nhân PACE, các học viên vừa được cung cấp các kiến thức về khủng khoảng truyền thông và biện pháp khắc phục, ngăn ngừa khủng hoảng truyền thông ra bên ngoài thông qua người phát ngôn; vai trò của truyền thông nội bộ và những giải pháp xây dựng định hướng truyền thông nội bộ phù hợp.

Đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị người phát ngôn EVN lần thứ 2 năm 2013, Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh hy vọng Hội nghị sẽ giúp EVN cải thiện một bước trong công tác truyền thông, từng bước thay đổi hình ảnh ngành Điện trong mắt người dân.

Hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày, 5- 6/9/2013. 


  • 05/09/2013 09:50
  • Phan Trang
  • 2977


Gửi nhận xét