Không có vết nứt ở đập Thủy điện Sông Tranh 2

Chiều 2/7, UBND huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) đã lập tổ công tác, phối hợp với Ban Quản lý Dự án Thủy điện 3 tiến hành kiểm tra thực tế và xác định không có vết nứt trên thân đập Thủy điện Sông Tranh 2.

Không có vết nứt tại Thủy điện Sông Tranh 2 như tin đồn - Ảnh CTV

Trả lời phóng viên Báo điện tử Chính phủ, sáng ngày 3/7, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My đã bác bỏ thông tin có vết nứt trên thân đập Thủy điện Sông Tranh 2. UBND huyện cũng chỉ đạo các xã trên địa bàn thông tin này để người dân yên tâm sinh sống, sản xuất.

Ông Vũ Đức Toàn, Phó Ban Quản lý Dự án Thủy điện 3 cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin có vết nứt trên thân đập mà người dân đánh cá và một số cán bộ kiểm lâm phản ánh, Ban Quản lý đã lập đoàn kiểm tra và xác định đây chỉ là vết gấp mí giữa 2 khối bê tông trên thân đập đã có từ lâu.

“Trên thân đập thủy điện có rất nhiều vết gấp mí theo phương ngang và phương dọc kéo dài kết nối các khối bê tông lớn. Chúng tôi khẳng định không có chuyện nứt thân đập. Đập Thủy điện Sông Tranh 2 vẫn hoạt động ổn định, an toàn”, ông Toàn nói.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủy điện Sông Tranh 2 vẫn giữ ở mực nước 140 m, tức là mực nước chết. Hiện các đơn vị tư vấn của Nhật Bản đang theo dõi, đánh giá toàn bộ về hiện tượng động đất tại đây. Dự kiến ngày 31/8, kết quả cuối cùng về địa chất và hiện tượng động đất tại khu vực Bắc Trà My sẽ báo cáo Chính phủ và các cơ quan chức năng.


  • 04/07/2013 10:50
  • Theo Chinhphu.vn
  • 3376


Gửi nhận xét